Thủ thuật công nghệ

Google Docs xuất hiện tính năng mới, người dùng nhanh 'bỏ túi' để tránh thiệt thòi

Google Docs xuất hiện tính năng mới, người dùng nhanh 'bỏ túi' để tránh thiệt thòi

Từ tháng 4, Google đã công bố tính năng tab mới ở Google Docs. 

Google Docs là một ứng dụng soạn thảo văn bản vô cùng hữu ích, cho phép người dùng tạo ra các tài liệu, văn bản trực tuyến. Ứng dụng này còn sở hữu nhiều tính năng như: soạn thảo văn bản, soạn thảo trình chiếu và soạn thảo bảng tính. Đồng thời cho phép chia sẻ chúng đến người khác hay trình chiếu trực tuyến với thời gian thực hoặc tương tác sửa chữa.

Từ tháng 4, Google đã công bố tính năng tab mới ở Google Docs. Hiện tại, tính năng này đang được triển khai dành cho tất cả người dùng Google Workspace và tài khoản Google cá nhân. Theo dự kiến, tất cả người dùng sẽ có thể trải nghiệm tính năng mới này trong vài tuần tới. Tính năng này hứa hẹn sẽ thay đổi cách người dùng tổ chức và làm việc với những tài liệu dài. 

Google Tài liệu cho phép người dùng tạo ra các tài liệu, văn bản trực tuyến
Tính năng Tab của Google Docs là tính năng hoàn toàn mới để giúp người dùng dễ dàng sắp xếp các tài liệu lớn

Tab trong Google Docs hoạt động như một hệ thống mục lục động, cho phép người dùng điều hướng và quản lý nội dung hiệu quả hơn điều hướng tài liệu nhanh chóng hơn. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng chia nhỏ tài liệu thành các phần riêng biệt, tương tự như cách chúng ta sử dụng sheet trong Google Sheets. Mỗi tab có thể được tùy chỉnh với tên gọi và biểu tượng cảm xúc riêng, giúp người dùng nhanh chóng xác định và truy cập nội dung cần thiết. Người dùng có thể thêm tab, tab phụ, di chuyển, đổi tên, sao chép cũng như chia sẻ chúng thông qua liên kết.

Với những tài liệu dài và phức tạp, tính năng này lại càng phát huy công dụng của nó. Thay vì người dùng phải vất vả cuộn lên xuống để tìm kiếm thông tin, nhờ tính năng này có thể đọc và lựa chọn dễ dàng. Ngoài ra, việc nhận biết được những ý quan trọng cũng dễ hơn. 

Google Docs cho phép người dùng tự do sắp xếp lại thứ tự các tab bằng cách kéo thả, đồng thời hỗ trợ tạo tab con lồng trong tab chính, mang đến khả năng tổ chức thông tin đa dạng và linh hoạt

Khi in tài liệu có tab, Google Docs sẽ chỉ in tab đang được kích hoạt. Tuy nhiên, tính năng này đặc biệt hữu ích khi làm việc với tài liệu trực tuyến, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các phần nội dung cụ thể với người khác thông qua liên kết đến từng tab.

Tất cả người dùng dự kiến sẽ có thể trải nghiệm tính năng mới này trong vài tuần tới

Các tab tài liệu sẽ chiếm phần bên trái của giao diện Google Docs. Người dùng có thể tạo một số tab phụ bên dưới mỗi tab nếu muốn chia nhỏ thông tin được cho là sẽ đi vào phần đó từng tab nữa. Nếu muốn chỉnh sửa tên của một tab, người dùng cũng có thể đặt biểu tượng cảm xúc để thể hiện tốt nhất nội dung của tab, sau đó sẽ thay thế biểu tượng bài viết mặc định.