‘Điểm mặt’ ông lớn châu Á đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD, liên tiếp lọt top dẫn đầu trong 5 năm
Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu của công ty này đã tăng tổng cộng 62%.
Samsung Electronics là một công ty điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc và là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Tập đoàn Samsung sở hữu các nhà máy lớn và công ty tại Việt Nam với các thế mạnh khác nhau như: Samsung Electronics Vietnam (SEV) chuyên về sản xuất các thiết bị điện tử, Samsung Display Vietnam (SDV) chuyển sản xuất màn hình…
Vào ngày 10/10, tổ chức uy tín của Mỹ Interbrand công bố báo cáo “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Theo đó, giá trị thương hiệu của công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã đạt mức 100,8 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức tăng 10% so với năm 2023.
Với thành tích này, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp và trở thành thương hiệu châu Á duy nhất lọt vào top. Trong đó, khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.
Trước đó, vào năm 2020 Samsung lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng tổng cộng 62%.
Thời gian qua, công ty Samsung tập trung vào tầm nhìn "AI cho tất cả mọi người (AI for All)", giới thiệu các sản phẩm được tăng cường AI như dòng Galaxy S24, TV AI và các thiết bị AI Bespoke.
Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau và hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sử dụng thiết bị.