Hé lộ khối tài sản 'kếch xù' của Hằng Du Mục trước khi bị 'tóm' vì vụ bê bối kẹo rau Kera
Hằng Du Mục từng giàu có cỡ nào trước khi bị "tóm" vì vụ kẹo rau Kera?
Hằng Du Mục là cái tên được chú ý trong những ngày vừa qua, khi ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án “Sản xuất hàng giả” liên quan đến Công ty Asia Life và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, hoạt động tại TP. HCM và Đắk Lắk.
Người có tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (còn gọi là Hằng Du Mục) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội “Sản xuất hàng giả là thực phẩm” và “Lừa dối khách hàng” theo Điều 193 và Điều 198 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án “Sản xuất hàng giả” liên quan đến Công ty Asia Life và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, hoạt động tại TP. HCM và Đắk Lắk.
Được biết, Nguyễn Thị Thái Hằng sinh năm 1995 tại Cà Mau. Trước khi bị bắt, Hằng được nhiều người biết đến thông qua các video triệu lượt xem chia sẻ về cuộc sống du mục, khám phá Trung Quốc trên “chiếc xe di động”.
Sự nghiệp bán hàng trực tuyến của Hằng Du Mục bắt đầu từ khi ở Trung Quốc. Cô từng tổ chức các phiên livestream tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc và thu hút người tiêu dùng nhờ cách nói chuyện khéo léo, chia sẻ cụ thể về sản phẩm.

Các sản phẩm Hằng Du Mục bán thường có mức giá bình dân, phù hợp với thị hiếu số đông. Vì vậy, số lượng đơn đặt hàng đạt mức khổng lồ được công bố trực tiếp trong video - từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn.
Theo các chuyên gia trong ngành livestream và digital marketing, một tài khoản TikTok với hàng triệu người theo dõi như của Hằng Du Mục có thể kiếm tiền từ nhiều nguồn như: Bán hàng trực tiếp, quảng cáo thương hiệu, tiếp thị liên kết hoặc tiền thưởng từ nền tảng.

Với tần suất livestream đều đặn, khoảng 20 – 25 buổi/tháng, doanh thu có thể từ 4 - 10 tỷ đồng/tháng khi một buổi livestream bán hàng thành công có thể đem về doanh thu từ 200 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Mạng xã hội từng lan truyền thông tin doanh thu từ một mega livestream của Hằng Du Mục đạt 72 tỷ đồng. Vậy nếu trừ đi chi phí vận hành, lợi nhuận ròng có thể dao động từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng/tháng.
Ngoài ra, Hằng Du Mục còn được cho là nhận quảng cáo từ một số nhãn hàng. Mỗi bài đăng quảng bá sản phẩm từ một KOL với lượng tương tác cao như Hằng có thể 20 – 50 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn nữa nếu kèm theo video và livestream.