Ô tô

Suzuki ra mắt mẫu SUV xịn và đẹp hơn Toyota Veloz Cross, dễ soán ngôi Mitsubishi Xforce, giá mềm

Suzuki ra mắt mẫu SUV xịn và đẹp hơn Toyota Veloz Cross, dễ soán ngôi Mitsubishi Xforce, giá mềm

'Tân binh' SUV hạng B nhà Suzuki sẽ là làn sóng mới dễ đánh bay 2 cái tên Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xforce. 

Ngày 4/11/2024, Suzuki e Vitara 2025 đã chính thức được ra mắt tại một sự kiện được tổ chức ở thành phố Milan, Ý. Đây là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Suzuki eVX từng ra mắt ở Ấn Độ vào hồi đầu năm 2023. Mẫu xe này cũng sẽ được sản xuất tại Suzuki Motor Gujarat ở Ấn Độ.

Về ngoại hình, e Vitara 2025 mang phong cách thiết kế khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara hiện đang bán ở thị trường châu Âu. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt phía trên mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm rộng trên cản trước. Bên cạnh đó là cụm đèn pha cỡ lớn, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù tích hợp vào cản trước, hốc bánh khỏe khoắn, tay nắm cửa sau nằm trên cột C. 

Thân chiếc Suzuki e Vitara 2025 có các đường cắt xẻ và gân cơ bắp, tạo nên một tổng thể khỏe khắn, vững chãi. Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Ở bản thấp, mẫu xe điện này dùng vành hợp kim 18 inch. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị vành hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu khí động lực học.

Chiếc SUV có tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Ngoài ra xe còn có khoảng sáng gầm 180 mm và trọng lượng dao động từ 1.702 - 1.899 kg, tùy phiên bản. Thông số này có phần nhỏ hơn một chút so với mẫu xe cùng phân khúc như  Mitsubishi Xforce (4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Chiều dài cơ sở 2.650 mm).

Nội thất Vitara 2025 được thiết kế hiện đại và sang trọng với 2 màn hình cỡ lớn nối liền, đặt nổi trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp phím chức năng và cửa gió điều hòa hình vuông với viền màu bạc.

Đáng chú ý, mẫu xe điện này được trang bị cụm điều khiển trung tâm màu đen bóng lạ mắt, đi kèm ngăn để ly, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Sức mạnh của đối thủ Mitsubishi Xforce đến từ hai tùy chọn gói pin gồm 49 kWh với bản dẫn động FWD và 61 kWh với FWD hoặc AWD. Bản FWD với pin 49 kWh trang bị một môtơ điện công suất 142 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm.

Trong khi Bản FWD pin 61 kWh công suất mạnh hơn với 172 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm. Bản AWD pin 61 kWh lắp hai môtơ điện với tổng công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Suzuki chưa công bố phạm vi hoạt động nhưng hãng đạt mục tiêu trên 400 km và pin hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW.

Tại thị trường Ấn Độ, mức giá khởi điểm được dự đoán là khoảng 2 triệu Rupee (khoảng 602 triệu đồng), mức giá này sẽ phải cạnh tranh với mẫu xe giá rẻ của đối thủ là Mitsubishi Xforce (599 đến 705 triệu đồng) hay Toyota Veloz Cross ( 658 đến 698 triệu đồng).