Ô tô

Ford ra mắt SUV hạng C đối đầu Mazda CX-5 với giá không tưởng 416 triệu đồng, rẻ hơn cả Kia Morning

Ford ra mắt SUV hạng C đối đầu Mazda CX-5 với giá không tưởng 416 triệu đồng, rẻ hơn cả Kia Morning

'Tân binh' mới giá rẻ hơn cả Kia Morning nhà Ford dự kiến sẽ làm dậy sóng thị trường, 'đe dọa' vị trí top 1 phân khúc của Mazda CX-5. 

Mới đây, chiếc SUV 3 hàng ghế mang tên Ford Equator vừa ra mắt tại Trung Quốc. Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa Ford và Jiangling Motors Corporation (JMC), được thiết kế tại Thượng Hải.

Ford Equator 2025 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, ngoại hình có những thay đổi đáng kể đến như lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha LED hiện đại và hốc hút gió cản xe mỏng hơn. Những chi tiết này không chỉ mang lại diện mạo mới mẻ mà còn giúp phân biệt rõ Equator với phiên bản Equator Sport nhỏ hơn.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED mảnh mai có đồ họa chuyển động và dải đèn kéo dài toàn chiều rộng tích hợp chữ "Equator" phát sáng. Nhìn tổng thể, hình dáng của Equator 2025 vẫn giữ nguyên, nhưng được trang bị bộ mâm hợp kim Cyclone 20 inch và bổ sung thêm bảng màu mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Chiếc SUV sở hữu tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.685 x 1.935 x 1.706 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.726 mm. Sức chứa khoang hành lý 448 lít, có thể tăng lên 1.422 lít khi gập hàng ghế sau. Kích thước này đưa chiếc xe thuộc phân khúc C cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 và Honda CR-V. 

Đi vào nội thất, Ford Equator 2025 vẫn giữ nguyên buồng lái kỹ thuật số như ở phiên bản trước với màn hình kép đồng kích thước 12,3 inch.

Xe được cải tiến ghế trước với thiết kế mới, đồng thời hàng ghế thứ hai là dạng ghế ngồi riêng lẻ có thể ngả, trong khi hàng ghế thứ ba là dạng băng ghế truyền thống.

Về vận hành, Equator 2025 đã thay thế động cơ xăng 2.0L truyền thống bằng hệ truyền động plug-in hybrid. Hệ thống mới này kết hợp động cơ 1.5L tăng áp với một mô-tơ điện và bộ pin dung lượng 18,4 kWh, tạo ra công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 555 Nm.

Xe sử dụng pin LFP (lithium iron phosphate) của CATL, mang đến tầm vận hành thuần điện 110 km và phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 1.205 km.

Với khả năng sạc nhanh, đối thủ của CX-5 có thể nạp pin từ 30% lên 80% chỉ trong 14 phút. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ sạc hai chiều, giúp cung cấp điện cho các thiết bị hoặc đồ gia dụng trong các chuyến đi dã ngoại.

Tại thị trường Trung Quốc, Ford Equator 2025 đang được bán với 5 phiên bản, mức giá niêm yết từ 126.800 đến 165.500 Nhân dân tệ (tương đương 416,20-543,22 triệu đồng). Mức giá sau quy đổi này thấp hơn so với chiếc Kia Morning bản MT (424 triệu đồng) tại thị trường Việt Nam.