Mercedes 'dột' nước sau 2 ngày mua về, hành động của chủ xe và cách giải quyết từ hãng gây tranh cãi
Hàng loạt người dùng Mercedes khác cũng đã có hành động tương tự như chủ xe này nhằm tỏ thái độ không đồng tình với cách hãng xe xử lý.
Sự việc bắt nguồn từ việc một chủ xe hạng sang ở Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh chiếc xe thuộc nhãn hiệu Mercedes được che nóc bằng tấm bạt 3 màu thường dùng trong xây dựng. Sự việc này đang làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.
Cụ thể vào ngày 1/7, anh đã mua 1 chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 với giá 2,15 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,55 tỷ đồng) tại đại lý Mercedes-Benz 4S ở Tô Châu. Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày nhận xe, chiếc xe của anh đã mắc phải sự cố ngấm nước ở cột A và bên trong xe thường xuyên có tiếng ồn bất thường.
Ngay sau đó vào ngày 11/7, anh đã mang xe của mình đến cửa hàng 4S kiểm tra, nhân viên ở đây thực hiện tháo nhiều bộ phận bên trong xe để kiểm tra nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Chủ xe yêu cầu được đổi một chiếc xe mới và sẽ bù tiền cho việc này nhưng theo chính sách của hãng anh sẽ phải bù gần 800.000 nhân dân tệ (tương đương 2,8 tỷ đồng).
Trước số tiền lớn phải bỏ ra , chủ chiếc GLS 480 đã không đồng ý và có hành động táo bạo khi dán bạt ba màu trên nóc xe và chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, hy vọng thu hút được sự chú ý và ủng hộ từ cư dân mạng, gây sức ép khiến Mercedes phải giải quyết thỏa đáng hơn.
Và như dự tính, hành động của anh nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm khi chỉ trong vòng 7 ngày, tài khoản này đã thu hút thêm 180.000 người theo dõi và số lượt thích trung bình cho các video mà anh đăng tải đạt trên 200.000.
Để tăng thêm sự ‘khiêu khích’, chủ chiếc xe Mercedes-Maybach GLS 480 này đã mở một mục gắn link sản phẩm kèm theo mỗi bài đăng của mình, tuy nhiên chỉ để 2 sản phẩm duy nhất là bạt ba màu và băng dính.
Việc làm của người chủ xe này đã tạo được sự hưởng ứng của nhiều người dùng khác, họ cũng bắt đầu làm theo, dán bạt ba màu lên nóc xe của họ để thể hiện sự không hài lòng với các vấn đề về chất lượng xe.
Đứng trước sự việc trên, đại diện Mercedes-Benz cũng đã lên tiếng và cho biết vấn đề rò rỉ nước của chiếc Maybach đang được xử lý, và nhân viên của hãng đã tích cực đối thoại với chủ xe. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật thông qua các kênh chính thức.
Mercedes cho biết để có thể xác định chính xác vị trí rò rỉ nước, đại lý cần tháo thêm một số bộ phận, kiểm tra keo chỉ giữa kính lái phía trước với phần cửa nóc dạng trượt, nhưng chủ xe không đồng ý cho tháo, nên sự việc bị tắc ở đó.
Về việc vấn đề ngấm nước có thuộc phạm vi dịch vụ bảo hành ba lần của Mercedes-Benz hay không, bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết cần đánh giá dựa trên từng trường hợp cụ thể.