Ô tô

‘Kẻ ngáng chân’ Mitsubishi Xpander ra mắt tại Việt Nam: Rộng hơn Toyota Veloz Cross, giá cực dễ mua

‘Kẻ ngáng chân’ Mitsubishi Xpander ra mắt tại Việt Nam: Rộng hơn Toyota Veloz Cross, giá cực dễ mua

Đây là mẫu MPV 7 chỗ mới ra mắt, dự kiến sẽ là đối thủ 'khó nhằn' của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross.

BYD là hãng xe hãng ô tô có số lượng dòng xe thuần điện lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Ngày 18/9/2024 vừa qua, BYD đã tiếp tục ‘trình làng’ mẫu MPV 7 chỗ mang chạy hoàn toàn bằng điện  tên BYD M6.

M6 sở hữu ngoại hình trẻ trung, hiện đại với tặt ca lăng thiết kế tương tự như mẫu SUV Atto 3. Cản trước được cắt xẻ góc cạnh, mạ chrome. Trong khi đó, phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu full LED, được nối liền với nhau bằng một dải chrome.

 

Chiếc MPV có tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Với thông số này, BYD M6 lớn hơn các mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.790 x 1.750 mm) hay Toyota Veloz Cross (4.475 x 1.750 x 1.700 mm), nhưng nhỏ hơn các mẫu Toyota Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 mm) hay Hyundai Custin (4.950 x 1.850 x 1.725 mm). 

Đi vào nội thất bên trong, M6 mang đặc trưng thiết kế của BYD như màn hình trung tâm có thể xoay thông minh, hỗ trợ kết nối điện thoại qua Apple CarPlay và Android Auto không dây, tích hợp camera 360 độ với tính năng nhìn xuyên gầm. Người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác như lên/xuống kính, điều chỉnh điều hòa… thông qua tính năng ra lệnh bằng giọng nói, mang đến sự linh hoạt và an toàn khi điều khiển xe.

Và vì hướng đến tệp khách hàng là hộ gia đình và kinh doanh dịch vụ, chở khách VIP nên xe có cấu hình 2+3+2. Ghế lái và ghế hành khách trước chỉnh cơ 6 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể chỉnh tiến/lùi trong phạm vi 270 mm, lưng ghế có thể gập phẳng.

Đáng chú ý, hàng ghế thứ ba của BYD M6 có khả năng điều chỉnh độ ngả lưng, và tựa đầu cũng có thể điều chỉnh. Tất cả các hàng ghế đều có cửa gió điều hòa với công nghệ lọc bụi mịn PM 2.5.

Đặc biệt hơn, M6 còn có công nghệ mở khóa và khởi động từ xa. Thay vì chìa khóa xe truyền thống, chiếc MPV điện còn có dạng thẻ NFC. Để mở cửa, người dùng chỉ cần chạm thẻ vào vị trí có logo trên gương chiếu hậu bên ngoài xe.

BYD M6 vận hành bằng động cơ điện với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin Blade dung lượng 55,4 kWh, phạm vi di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy là 420 km theo tiêu chuẩn NEDC. Đặc biệt, người dùng có thể biến chiếc xe thành bộ sạc di động với tính năng V2L, cung cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng.

Về công nghệ an toàn, BYD M6 được trang hệ thống như phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), điều khiển cân bằng động (VDCS), can thiệp chống lật (RMI), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), chống tăng tốc ngoài ý muốn (BOS)...

Tại thị trường Việt Nam, BYD M6 đang được bán với giá khởi điểm là 756 triệu đồng với một phiên bản duy nhất. Đây là mức giá khá cạnh tranh dành cho một mẫu MPV 7 chỗ thuần điện và phải sử dụng trạm sạc của bên thứ thứ 3, tương tự như cách xe điện của MG đang làm với mẫu MG4.