Đời sống

Giá vàng hôm nay 26/3/2025: 'Rung lắc' liên tục, người dân không biết đâu mà lần

Giá vàng hôm nay ngày 26/3 đã có sự chuyển biến dữ dội. Theo đó, ở một số thương hiệu, giá vàng tăng giảm trái chiều khiến nhiều người khó nắm bắt. 

Giá vàng đầu giờ sáng nay đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết ở ngưỡng 95,9-97,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 280.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ sáng hôm qua. Tương tự, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 95,9-97,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hiện tại ngày 26/3. Ảnh: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS 

Thương hiệu Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 96-97,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 700.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 320.000 đồng/lượng chiều bán ra.  

Ở mặt hàng vàng nhẫn, giá vàng hôm nay tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 96,1-98,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 300.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.  Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 96,3-98,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra. 

Giá vàng nhẫn, vàng miếng tăng giảm liên tục 

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 3.020,6 USD/ounce, tăng 12,6 USD/ounce so với giá vàng hôm qua. 

Giá vàng tiếp tục giữ ở mức cao nhất trong phiên là trên 3.000 USD/ounce do niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục giảm mạnh, làm dấy lên thêm lo ngại rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang hướng tới suy thoái.

Hiện tại giá vàng thế giới đã tăng mạnh so với ngày hôm qua

Conference Board cho biết hôm thứ Ba rằng Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống còn 92,9, giảm so với mức 100,0 đã sửa đổi của tháng 2. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​vì các nhà kinh tế dự đoán mức giảm sẽ thấp hơn nữa, xuống còn 94,2.

Stephanie Guichard, Chuyên gia kinh tế cấp cao, Chỉ số toàn cầu tại The Conference Board, cho biết trong báo cáo rằng đây là lần giảm thứ tư liên tiếp về mức độ lạc quan của người tiêu dùng. Bà cũng lưu ý rằng tâm lý đã giảm xuống dưới phạm vi hẹp được thiết lập trong ba năm qua.

Guichard cho biết: “Kỳ vọng của người tiêu dùng đặc biệt ảm đạm, với sự bi quan về điều kiện kinh doanh trong tương lai ngày càng sâu sắc và sự tự tin về triển vọng việc làm trong tương lai giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm. Trong khi đó, sự lạc quan của người tiêu dùng về thu nhập trong tương lai - vốn đã duy trì khá mạnh mẽ trong vài tháng qua - phần lớn đã biến mất, cho thấy những lo lắng về nền kinh tế và thị trường lao động đã bắt đầu lan sang đánh giá của người tiêu dùng về tình hình cá nhân của họ”.