Càng gần đến Tết, nhu cầu mua sắm của người dân càng nhiều hơn. Trên các ‘chợ mạng’, vô số các loại mặt hàng được rao bán, người dân thoải mái lựa chọn mà không cần đến tận nơi.
Theo khảo sát của Techz, trên các trang mạng, càng gần đến Tết thì các loại mặt hàng” bánh kẹo, nước ngọt, đồ ăn liền, cây cảnh,… đều được bày bán rầm rộ và phục vụ tất cả nhu cầu của người dân. Nếu muốn mua mặt hàng nào, chỉ cần gõ vài phút, mặt hàng đó sẽ hiện ra đầy đủ mẫu mã. Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng được nhiều người dân lựa chọn thay vì đi mua hàng trực tiếp. Vậy nguyên nhân dẫn tới điều này là do đâu?
Chia sẻ về việc thường xuyên mua hàng trực tuyến trong mỗi dịp Tết đến xuân về, chị Đào Thu Huyền - một nhân viên văn phòng tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết việc mua sắm online giúp chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
“Công việc cuối năm thường tồn đọng, tôi không thể cân bằng được việc cơ quan và việc nội trợ nên thường đặt mua các loại mặt hàng có sẵn như bánh chưng, hoa quả, giò chả,… Những nơi tôi đặt hàng đều là chỗ thân quen nên rất an tâm. Việc của tôi chỉ cần đến lấy đồ và thanh toán, ngày Tết trở nên nhẹ nhàng và đỡ vất vả hơn”, chị Huyền nói.
Ngoài chị Huyền, chị Đào Thu Thảo - một giáo viên tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng cho biết chỉ cần cầm điện thoại trên tay, chị Thảo tha hồ lựa chọn được nhiều món đồ cho ngày Tết.
“Tôi thấy hàng trên mạng cũng có chất lượng như bên ngoài chợ, bản thân không phải đến tận nơi để mua và có người vận chuyển về tận nhà cho mình. Thậm chí, có rất nhiều mặt hàng nếu so với giá thị trường tôi thấy khá rẻ. Hiện tại là thời buổi công nghệ số, xu hướng tiêu dùng hiện đại càng được nhiều người ưa chuộng hơn”, chị Thảo nói.
Không những vậy, để đáp ứng nhu cầu của người mua, các sàn thương mại điện tử cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, đa dạng các mặt hàng từ trang trí nhà cửa đến sản phẩm làm đẹp, sản phẩm ăn uống cho người dân tha hồ mua sắm vào dịp Tết. Tất cả những điều này đã tạo nên một thị trường cận Tết sôi động, nhộn nhịp.