Nhà sản xuất 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đón nhận tin vui trước thềm diễn ra Concert tại Hà Nội
Công ty CP Tập đoàn Yeah 1 - nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ vừa đưa thông báo mới trước thềm diễn ra đêm Concert 2 tại Hà Nội.
Theo báo cáo tài chính quý III vừa công bố, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) thu về mức doanh thu hơn 345 tỷ đồng, đạt mức doanh thu cao nhất kể từ quý cuối cùng của năm 2020 và cao gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Khoản lợi nhuận lớn nhất thu về từ nguồn thu này chủ yếu đến từ quảng cáo và tư vấn truyền thông với 307 tỷ đồng.
Đáng chú ý, nhà sản xuất gameshow “Anh trai vượt ngàn chông gai” ghi nhận lãi ròng tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 34 tỷ đồng. Đồng thời, YEG đã hoàn thành gần 86% mục tiêu lợi nhuận và gần 79% kế hoạch doanh thu đề ra cho cả năm 2024.
Việc YEG dồn lực cho chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" lên sóng từ cuối tháng 6 đã kêu gọi được hàng chục nhà tài trợ. Trong đó, Techcombank và VIB chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để trở thành Nhà tài trợ kim cương cho chương trình, giúp dòng tiền đến từ quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Theo số liệu từ Kantar Media Việt Nam, trong số những chương trình giải trí của Đài truyền hình Việt Nam phát sóng khung giờ 20 - 23h từ thứ Hai đến Chủ nhật, “Anh trai vượt ngàn chông gai” ghi nhận chỉ số lượt xem trung bình cao nhất tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Trong đó, nhiều tập và nhiều tiết mục của chương trình lọt top 1 trending music trên nền tảng Youtube suốt thời gian dài.
Trên các phương tiện truyền thông, chương trình này cũng trở thành nội dung thảo luận nhiều nhất sau mỗi tập lên sóng và phủ sóng các nền tảng mạng xã hội. Chỉ tính riêng đêm Concert diễn ra ngày 19/10 tại TP HCM, Yeah 1 đã bán hết 20.000 vé với mức giá từ 800.000 đến 8 triệu đồng chỉ trong 30 phút mở bán.
Công ty CP Tập đoàn Yeah 1 do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sáng lập và dẫn dắt từ một trang tin điện tử dành cho giới trẻ với doanh thu 150 USD trong năm đầu. Trong hai năm 2019 - 2020, YEG rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề khi lỗ hàng trăm tỷ đồng do tác động của Covid-19 và YouTube dừng hợp tác.
Đến năm 2023, YEG mới tìm được hướng đi mới và xác định chiến lược hàng đầu là sản xuất chương trình chất lượng cao. CEO Ngô Thị Vân Hạnh chia sẻ với VnExpress bên lề phiên họp thường niên hồi tháng 5 rằng, công ty "cược tất tay" vào hai chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp gió" mùa hai. Đến thời điểm hiện tại, YEG đã thu về thành công ban đầu từ "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Dự kiến đêm Concert 2 của chương trình này sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Hà Nội. Ở thời điểm hiện tại, hàng chục ngàn khán giả đã sẵn sàng để “giành” được tấm vé có mặt trong đêm Concert.