BMW CE 04 – Xe máy điện của BMW về Việt Nam, thiết kế bề thế, nam tính chuẩn ‘gu’ phái mạnh
Lô hàng BMW CE 04 vừa được Thaco BMW Motorrad nhập khẩu từ Đức. Được biết, hiện nay mẫu xe này đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, thời gian dự kiến bán ra thị trường vào tháng 8 tới. Hiện tại, Thaco BMW Motorrad chưa đưa ra thông tin giá bán chính thức của mẫu xe này.
BMW CE 04 là mẫu xe máy điện thương mại đầu tiên của BMW MOTORRAD, một thương hiệu thuộc tập đoàn BMW của Đức. Xe được thiết kế theo phong cách maxi-scooter với tạo hình hầm hố, bề thế và không kém phần phá cách theo ngôn ngữ thiết kế khoa học viễn tưởng, diện mạo không “đụng hàng” bất kỳ mẫu xe máy điện nào hiện nay trên thị trường.
Được biết, xe được phát triển từ mẫu concept Definication CE04 đã được giới thiệu vào năm 2020. Phần đầu xe có kính chắn gió có thể tháo rời. Phần khung CE 04 trông chắc chắn, bệ vệ, làm bằng thép ống. Mẫu xe máy điện của "ông lớn" đến từ Đức có thiết kế với những mảng hình khối nổi, mang đến cho xe diện mạo cơ bắp, bề thế.
BMW CE04 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.285 x 885 x 1.150 (mm), trục cơ sở 1.675 mm. Xe có trọng lượng khoảng 231 kg.
Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha LED cùng dải đèn định vị ban ngày kích thước lớn. Phần tay lái BMW CE 04 đặt khá cao, kết hợp với yên phẳng giúp cho người điều khiển phương tiện luôn có tư thế lái thoải mái nhất. Tương tự như các mẫu xe ga hay mô tô của BMW Motorrad, núm xoay ở tay lái bên trái cho phép người dùng điều chỉnh các tính năng thông qua màn hình đặt ở phía trước xe. Đuôi xe thiết kế ngắn với đèn hậu LED nhỏ. Cụm pin đặt dưới sàn xe.
Bên dưới yên xe là cốp chứa đồ với kích thước tương đối lớn, có khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm full-face và có thể để nhiều đồ đạc khác như bộ sạc di động hoặc các vật dụng cá nhân.
Xe sở hữu cặp mâm đúc kích thước 15 inch bọc trong bộ lốp có kích thước trước/sau lần lượt là 120/70 và 160/60. Xe trang bị phanh đĩa kép ở bánh trước và phanh đĩa đơn ở bánh sau. Xe sử dụng giảm xóc phía trước dạng ống lồng và phuộc đơn phía sau.
Màn hình trung tâm có kích thước 10,25 inch, hiển thị các thông số khi xe vận hành như: Dung lượng pin, tốc độ di chuyển, thời gian, nhiệt độ, chế độ lái,... Đặc biệt, màn hình có thể kết nối với điện thoại. CE 04 được "ông lớn" nước Đức trang bị cho chế độ hỗ trợ lùi xe để giúp người lái dễ dàng điều khiển xe hơn. Xe có 4 chế độ lái gồm Eco, Rain, Road và Dynamic.
Mẫu xe máy điện của BMW được trang bị 2 hộc phía trước yên, bên trái là cổng sạc USB, bên phải là cổng sạc điện cho xe. Xe sử dụng cụm pin lithium-ion có dung lượng 8,9 kWh, khả năng di chuyển khoảng 130 km cho 1 lần sạc đầy. Xe được trang bị 2 bộ sạc, bộ sạc thường 2,3 kW sử dụng nguồn điện dân dụng, thời gian sạc đầy mất 260 phút. Bộ sạc nhanh 6,9 kW rút ngắn thời gian sạc từ 20-80% pin chỉ còn 45 phút.
BMW CE04 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 42 mã lực, vận tốc tối đa của xe là 120 km/km, khả năng tăng tốc 0-50 km/hchỉ trong 2,6 giây. Động cơ được bố trí nằm giữa thân xe và truyền động đến bánh sau thông qua dây đai.
BMW CE04 hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Theo nhiều đồn đoán, giá bán của mẫu xe này vào khoảng trên dưới 600 triệu đồng.
Cần biết: Từ ngày 15/8, người có nhiều ô tô, xe máy sẽ được cấp biển số định danh thế nào?
Theo Thông tư 24, biển số định danh được quản lý theo số định danh cá nhân và không giới hạn biển số định danh cấp cho mỗi người. Vậy những người có nhiều xe thì sẽ được cấp thế nào?