‘Kỳ phùng địch thủ’ của Tesla Model 3 ra mắt phiên bản mới với sức mạnh ấn tượng, trang bị ‘cực chất
- Cận cảnh mẫu xe điện Geely Milky Way L7: Thiết kế 'mướt mắt', trang bị là điểm nhấn
- Lộ diện mẫu xe điện giá rẻ sắp ra mắt, 'hất cẳng' Toyota Corolla Cross 2022 bằng công nghệ hiện đại
- Tesla bị đánh giá là cường điệu giống Bitcoin, thua xa Apple và Microsoft
- Mẫu xe điện ăn khách hơn cả Tesla Model 3 sắp có thêm bản mới, giá từ 771 triệu đồng
Được biết, Nio ET5 Touring là phiên bản station wagon của mẫu xe điện Nio ET5. Ngoại thất của Nio ET5 Touring có thiết kế thanh thoát, đơn giản. Nio ET5 Touring có thiết kế tay nắm cửa ẩn, cửa sổ không khung và cửa hít, các thiết kế này làm tăng thêm cảm giác sang trọng cho xe. Phía đuôi xe, Nio ET5 Touring được trang bị đèn hậu dạng xuyên suốt với thiết kế thanh mảnh, cánh gió thể thao.
Nio ET5 phiên bản mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.790 x 1.960 x 1.499 (mm) với chiều dài cơ sở là 2.888 mm. So với đối thủ Tesla Model 3, Nio ET5 Touring có kích thước lớn hơn, điều này giúp khoang cabin của xe rộng rãi, hành khách có trải nghiệm ngồi thoải mái hơn.
Nội thất của Nio ET5 Touring tương tự với ET5 phiên bản hiện hành. Nio ET5 Touring được trang bị bảng đồng hồ LCD 10,2 inch và màn điều khiển trung tâm 12,8 inch dạng dọc. Ngoài ra các trang bị tiện nghi khác có trên xe có thể kể đến như: Đế sạc không dây, khay đựng cốc, hệ thống âm thanh 23 loa, ghế lái điều chỉnh 14 hướng tích hợp mát-xa,... Nút bấm vật lý trên xe được tối giản hoá nhất có thể, nội thất bọc da Nappa phối 2 màu vô cùng hài hoà.
Đặc biệt, đối thủ của Tesla Model 3 được trang bị cửa sổ trời kích thước lớn, dài 1,32 mét và cung cấp tùy chọn làm mờ với khả năng ngăn chặn 99 % tia UV và cách nhiệt đến 80%. So với Nio ET5 bản hiện hành, khoang cabin của Nio ET5 Touring rộng hơn nên không gian hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn với người sử dụng. Tổng thể nội thất của Nio ET5 Touring không cầu kì nhưng lại toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.
Nio ET5 Touring được trang bị 2 động cơ điện. Động cơ điện trục trước tạo ra công suất 150 kW, động cơ điện trục sau tạo ra công suất 210 kW, tổng công suất của xe lên đến 360 kW. Với hệ truyền động này, Nio ET5 Touring có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây. Phiên bản mới của Nio ET5 sẽ được trang bị hệ thống pin với 3 tuỳ chọn dung lượng pin lần lượt là 75 kWh, 100 kWh, 150 kWh. Phạm vi hoạt động của xe tương ứng với 3 tuỳ chọn pin là 550km, 700km và 1.000 km.
Sau Trung Quốc, Nio ET5 Touring sẽ được phối phối tại thị trường Châu Âu bao gồm các quốc gia: Na Uy, Đức, Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan.
Tại Trung Quốc, Nio ET5 Touring có giá khởi điểm từ 228.000 nhân dân tệ (tương đương 753 triệu đồng) đối với xe không có pin. Nếu mua xe kèm pin, giá của Nio ET5 Touring sẽ là 298.000 nhân dân tệ (tương đương 984 triệu đồng). Dự kiến xe sẽ được giao tới tay người tiêu dùng vào đầu vào quý IV năm 2023.
Mẫu xe điện cỡ nhỏ MG ra mắt vào tuần tới, giá dự kiến siêu rẻ, chưa tới 300 triệu đồng
Mẫu xe điện cỡ nhỏ của MG sẽ mở bán vào ngày 26/4 tới đây với mức giá dự kiến rẻ hơn VinFast Fadil.