Nhịp sống số

Yango Ads đưa ra các xu hướng AdTech hàng đầu định hình ngành công nghiệp ứng dụng của Việt Nam năm 2025

AdTech đã và đang là một phần không thể thiếu của mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng. Sự tăng trưởng ấn tượng cùng hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển nhanh chóng này đang được định hình bởi các xu hướng AdTech mới nổi, mở đường cho các chiến lược đổi mới và nhiều cơ hội đột phá.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành AdTech tại Việt Nam

Thời gian gần đây, Việt Nam đang nổi lên như một thị trường năng động trong lĩnh vực gaming và AdTech. Cùng với đó, những thay đổi lớn về bộ mặt công nghệ như việc Google loại bỏ cookie của bên thứ ba, Luật Dữ liệu của Việt Nam sắp có hiệu lực và xu hướng tăng cường giải pháp quảng cáo đề cao tính riêng tư, nhu cầu về công nghệ nhắm mục tiêu ưu việt hơn trong AdTech và các phương pháp tiếp cận công nghệ mới để điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo ngày càng tăng mạnh.

ad-1-1743062153.jpg

Thị trường game của Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, nhờ một thế hệ trẻ am hiểu công nghệ, luôn thúc đẩy sự đổi mới và áp dụng kỹ thuật số. Điển hình là việc 4 studio lớn đến từ Việt Nam gồm iKame, Brave Stars, Xgame Global và ABI Games Studio xuất hiện trong top 25 nhà phát hành toàn cầu có lượt tải xuống cao nhất vào tháng 12/2024, củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội nở rộ cũng đi kèm nhiều thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong việc thu hút người tiêu dùng trên nhiều kênh, nhiều nền tảng khác nhau, cũng như việc xây dựng các chiến lược quảng cáo vừa mang tính bản địa nhưng vẫn phải phù hợp với đa dạng đối tượng.

ad-3-1743062153.jpg

AdTech mở đường cho sự trỗi dậy của ngành công nghiệp Game và Ứng dụng Việt Nam

Năm nay, ngành công nghiệp game và ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng, được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech tiên tiến. AdTech giờ đây không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là động lực thúc đẩy, định hình tương lai kỹ thuật số của Việt Nam. Để tối đa hóa tiềm năng doanh thu, các chiến lược gia tăng doanh thu kết hợp đã trở nên ngày càng phổ biến nhằm kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA).

ba-nana-phan-head-of-strategic-partnerships-cua-yango-ads-tai-dong-nam-a-1743062205.JPG

Bà Nana Phan, Head of Strategic Partnerships của Yango Ads tại Đông Nam Á chia sẻ:“Theo khảo sát, có tới 72% nhà phát triển trò chơi di động đã áp dụng mô hình này bởi họ nhận ra khả năng thúc đẩy cả doanh thu và sự tương tác của người dùng. Ví dụ, các trò chơi trung cấp trên Android đã đạt được mức lợi tức đầu tư quảng cáo (ROAS) đáng kinh ngạc là 146% sau 90 ngày —vượt xa các mô hình chỉ có IAP (93%) và chỉ có IAA (58%).”

Ngoài ra, việc sử dụng AI trong AdTech đang dần trở thành xu hướng không thể thay thế. AI cung cấp các tương tác với khách hàng được cá nhân hóa. Bằng cách tận dụng AI và phân tích dữ liệu, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều trải nghiệm quảng cáo chân thực và giúp người chơi gắn bó lâu dài hơn.

ad-4-1743062153.jpg

Yango Ads đi đầu trong việc tư vấn chiến lược trong lĩnh vực AdTech tại Việt Nam

Các chuyên gia từ Yango Ads nhấn mạnh rằng các nhà phát hành và quảng cáo nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế để duy trì khả năng cạnh tranh và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.

Để làm được điều đó, trước hết, các nhà quảng cáo phải thấu hiểu nhu cầu người dùng bằng cách phân tích hành vi, cân bằng giữa vị trí đặt quảng cáo và giao dịch mua, phù hợp với sở thích của người dùng để tăng cường tương tác và kết hợp AI, bà Thư Nguyễn, Business Development Manager của Yango Ads tại Việt Nam cho biết.

ba-thu-nguyen-business-development-manager-cua-yango-ads-tai-viet-nam-1743062167.JPG

Bên cạnh đó, quyền riêng tư dữ liệu cũng phải được ưu tiên. Bà Thư lưu ý:“Yango Ads xây dựng các sản phẩm được bản địa hóa hoàn toàn cho từng thị trường, với cam kết bảo vệ dữ liệu của người dùng và tuân thủ các quy định của địa phương”.

AdTech - Chất xúc tác cho sự phát triển của Nhà phát hành game Việt

Nhằm đẩy mạnh doanh thu ứng dụng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, Yango Ads sở hữu các công cụ mạnh mẽ như App Monetization và Analytics để thực hiện và là đối tác đáng tin cậy cho các nhà phát hành và nhà quảng cáo Việt Nam. Với bộ sản phẩm và giải pháp mạnh mẽ, Yango Ads trao quyền cho các nhà phát hành để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, tăng trưởng doanh mà vẫn tuân thủ các quy định về dữ liệu.

ad-5-1743062153.jpg

Cuối cùng, bà Nana Phan nhấn mạnh:"Yango Ads luôn giữ vững cam kết của mình trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp ứng dụng và gaming tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp các giải pháp AdTech sáng tạo với hiểu biết sâu sắc về bối cảnh địa phương, chúng tôi có thể giúp các nhà phát hành nâng cao sự hiện diện của họ cả trong nước và trên toàn cầu. Cùng nhau, chúng tôi đặt mục tiêu biến thách thức thành cơ hội và dẫn đầu trong thời kỳ đổi mới kỹ thuật số tại Việt Nam."