Nhịp sống số

Sản phẩm Panasonic đạt Chứng nhận Hiệu suất Năng lượng cao nhất, khẳng định thế mạnh về công nghệ xanh và bền vững

Sản phẩm Panasonic đạt Chứng nhận Hiệu suất Năng lượng cao nhất, khẳng định thế mạnh về công nghệ xanh và bền vững

Vừa qua, công ty Panasonic Appliances Việt Nam đã được trao chứng nhận Sản phẩm Hiệu suất Năng lượng cao nhất năm 2023 cho sản phẩm Máy giặt và Tủ lạnh, do Bộ Công thương trao tặng. Năm thứ 4 liên tiếp các sản phẩm gia đụng của Panasonic được chứng nhận hiệu suất tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, một lần nữa khẳng định tầm nhìn của người khổng lồ Nhật Bản trong nỗ lực góp phần vì cuộc sống khỏe mạnh của người dân và sự bền vững của Việt Nam trên hành trình 50 năm tiếp theo.

Tất cả các sản phẩm của Panasonic đăng ký tham dự giải thưởng lần này đều có mức hiệu suất năng lượng cao nhất (mức 5), không chỉ đáp ứng mà còn vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam.

Trong đó, 13 sản phẩm của Panasonic sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công thương, bao gồm 09 mẫu Tủ lạnh, 04 mẫu Máy giặt. Năm nay đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Máy giặt Panasonic nhận được chứng nhận, và là năm đầu tiên thương hiệu Nhật Bản đăng ký sản phẩm Tủ lạnh tham gia chương trình đánh giá.

panasonic-1705034950.jpg
 02 đại diện Panasonic (thứ 4 từ trái sang) và ngoài cùng bên phải nhận Giải thưởng của Bộ Công thương

Giải thưởng cũng là sự khẳng định thế mạnh về công nghệ của Panasonic, trong đó, những công nghệ độc quyền của hãng là giải pháp cốt lõi mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu, đồng thời giúp khách hàng tận hưởng lối sống lành mạnh và thân thiện với môi trường mỗi ngày.

Công nghệ TD Inverter trong máy giặt Panasonic giúp tối ưu vận hành và tiết kiệm tới 30% năng lượng và 60% lượng nước sử dụng, trong khi công nghệ WaterBazooka, StainMaster tăng cường hiệu suất giặt để làm sạch hiệu quả hơn. Đối với sản phẩm Tủ lạnh, công nghệ Inverter và EcoNavi giúp tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ một cách thông minh bằng cách nhận biết thói quen sinh hoạt giúp tủ lạnh tối ưu hóa nhiệt độ làm mát và tự động điều chỉnh, nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng lãng phí.

Ngoài ra, các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện bao gồm Blue Ag+, nanoe™ X giúp loại bỏ đáng kể vi khuẩn, giúp thực phẩm luôn được bảo quản tươi ngon và sạch khuẩn.

Phát triển công nghệ tiết kiệm và tối ưu hiệu quả năng lượng là một trong những sáng kiến quan trọng của Panasonic hướng tới hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” của Tập đoàn, với tuyên bố Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

Những công nghệ này cũng là lợi thế để Panasonic hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam bằng các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của xã hội.

panasonic-1-1705034954.jpg
 Chứng nhận từ Bộ Công thương khẳng định thế mạnh về công nghệ xanh và bền vững của Panasonic

Ông Toshiyuki Moriuchi, Giám đốc Trung tâm R&D, công ty Panasonic Appliances Việt Nam chia sẻ: “Panasonic từ những ngày đầu thành lập luôn trung thành với triết lý: “đóng góp cho xã hội”. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra giải pháp và công nghệ lấy con người làm trung tâm giúp mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho khách hàng và giảm phát thải trong tiêu dùng thông qua thiết bị gia dụng tiết kiệm và tối ưu hiệu quả năng lượng.

Vì vậy chúng tôi dồn nhiều tâm huyết và nỗ lực để tiếp nghiên cứu và phát triển các giải pháp tiên tiến độc quyền dựa trên sức mạnh công nghệ đã được khẳng định. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng tầm nhìn của Tập đoàn hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng năng lượng trong các ngành và lĩnh vực, hướng tới hiện thực hóa tầm nhìn Net Zero của Chính phủ, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.”

Tại Việt Nam, bên cạnh tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm, Panasonic không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết Green Impact, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh vì sức khỏe và sự phát triển bền vững của Việt Nam, thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất, Tập đoàn Nhật Bản đã trồng và trao tặng hơn 610.000 cây xanh tại 20 tỉnh thành phố của Việt Nam, qua hai chương trình chính bao gồm: chương trình trồng cây thường niên  "Tiếp sức Sinh thái - Panasonic vì một Việt Nam xanh" từ 2014 đến nay, với sự tham gia tích cực của  cán bộ nhân viên; và chương trình trồng cây đặc biệt "Sống khỏe Góp xanh cùng Panasonic", kêu gọi sự chung tay đồng hành của đối tác và khách hàng khởi động từ năm 2022.