Limo Green góp công lớn vào lượng cọc kỷ lục: Chạy dịch vụ lời đậm, hoàn vốn nhanh, tài xế 'mê tít'
Limo Green được dự báo sẽ 'xưng vương' trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ bởi khả năng chiều lòng tài xế trong mọi phương diện, từ khả năng mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu đến tối ưu chi phí vận hành với mức tiết kiệm vượt trội so với xe xăng.
Nhận về kỷ lục 45.813 đơn đặt hàng chỉ sau 72 giờ mở bán, các dòng xe VinFast Green cho thấy sức hút rất lớn với tập khách hàng kinh doanh dịch vụ. Trong số đó, Limo Green chắc chắn là một trong những xe có doanh số hàng đầu khi khỏa lấp mong chờ về một chiếc MPV thuần điện giá phổ thông nhưng chất lượng cao và tối ưu hơn hẳn xe xăng. Theo đánh giá của giới chuyên gia, MPV của VinFast hoàn toàn có thể xưng “vương” trong phân khúc thời gian tới.
Lăn bánh nhẹ gánh, bác tài để dành được 247 triệu nhờ miễn phí sạc
Là một trong những người khách hàng tham dự sự kiện "Ngày hội mở bán VinFast Green” tại Hà Nội mới đây, anh Thành An (Tây Hồ, Hà Nội) đã nhanh chóng đặt cọc Limo Green thay cho chiếc xe 4 chỗ đang sử dụng.
"Tôi đã tìm hiểu một số mẫu xe xăng 7 chỗ. Tuy nhiên, khi có thông tin về Limo Green tôi đã tính toán lại và quyết định đặt mua xe điện VinFast. Quá nhiều ưu đãi khi đặt cọc sớm mà lại miễn phí sạc pin đến tháng 6/2027, thời gian hoàn vốn mua xe chắc chắn nhanh hơn", anh Thành An cho biết.

Nhờ lợi thế xe thuần điện, Limo Green trở thành dòng xe có chi phí lăn bánh còn thấp hơn giá niêm yết. Cụ thể, giá niêm yết của Limo Green là 749 triệu đồng, trong thời gian đặt cọc sớm từ 17/3 – 24/3, khách hàng được ưu đãi 15 triệu đồng, lệ phí trước bạ 0%. Khách hàng đăng ký xe tại Hà Nội như anh Thành An còn được tặng thêm 7,5 triệu đồng vào thẻ VinClub theo chương trình "Vì thủ đô trong xanh". Tổng ưu đãi bởi thế lên tới 22,5 triệu đồng – số tiền lớn hơn chi phí phải trả, ngoài giá niêm yết để ra biển cho Limo Green (khoảng hơn 20 triệu đồng).
Đồng quan điểm, khi đặt lên bàn cân giữa mua xe xăng chạy dịch vụ và Limo Green, anh Nguyễn Thạo (Hà Đông, Hà Nội) phân tích thêm khoản hời khi mua xe điện.
"Nếu mua Innova 2.0E giá niêm yết 755 triệu đồng, tôi sẽ phải tốn thêm hơn 90 triệu đồng lệ phí trước bạ. Nếu chọn chiếc Xpander Premium AT giá 658 triệu, lệ phí trước bạ là gần 80 triệu đồng. Tính ra mua Limo Green đã tiết kiệm được ngay hơn trăm triệu đồng, tính cả ưu đãi cọc sớm", anh Thạo phân tích.
Ngoài chi phí mua xe, tiết kiệm chi phí sử dụng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp khách hàng kinh doanh dịch vận tải có thêm động lực xuống tiền. Xét về yếu tố này, chọn Limo Green mang lại lợi ích lớn cho khách hàng bởi chính sách miễn phí sạc pin đến hết tháng 6/2027 của VinFast.
"Một tháng trung bình tôi di chuyển khoảng 6.000 km, với mức tiêu hao nhiên liệu tính trung bình 10 lít/100 km của chiếc Innova, số tiền nhiên liệu bỏ ra 1 tháng khoảng 12 triệu đồng, 12 tháng sẽ hết hơn 140 triệu. Trong khi chi phí này với Limo Green là 0 đồng, nói vui thì xe chạy bằng không khí", anh Thạo nói.
Nhiều bác tài cũng thống kê, trong khoảng 3 năm, số tiền tài xế tiết kiệm được so với các mẫu MPV 7 chỗ như Toyota Innova hay Mitshubishi Xpander lên tới 171-247 triệu đồng.
Chạy dịch vụ "mát tay", tài xế hoàn vốn siêu nhanh
Không chỉ là món hời về chi phí, xét về hàm lượng công nghệ cũng như các yếu tố liên quan đến vận hành, Limo Green đều có lợi thế hơn các dòng xe xăng cùng phân khúc.
Xe điện VinFast có chiều dài cơ sở đến 2840 mm, dài hơn toàn bộ MPV phổ thông cùng phân khúc. Điều này giúp không gian nội thất có thể được thiết kế rộng rãi, thoải mái hơn cho mọi hàng ghế. Thậm chí, dung tích chứa đồ cũng từ đó cũng tối ưu hơn hẳn.
"Không gian rộng là điều khách hàng chờ đợi khi di chuyển đường dài, đây cũng là lý do tôi chọn Limo Green. Chưa kể xét về trang bị khác mẫu xe điện này còn nhiều điểm vượt trội hơn hẳn", anh Phan Văn Mạnh, một tài xế công nghệ tại TP.HCM nói.

Limo Green trang bị hệ thống đèn Full LED, điều mà Innova 2.0E không có. Bộ lazang kích thước 18 inch cũng là trang bị hàng hiếm ở phân khúc MPV phổ thông vì các xe hầu như chỉ dùng loại 16-17 inch. So với Innova hay Xpander, Limo Green cũng là mẫu xe duy nhất được trang bị phanh đĩa ở cả 4 bánh giúp rút ngắn quãng đường phanh, mang tới sự an toàn tối đa cho khách hàng.
Riêng về sức mạnh, mẫu MPV 7 chỗ nhà VinFast vượt xa phần còn lại với công suất tối đa tới 150kW, gấp đôi đối thủ như Xpander chỉ có công suất khoảng 76kW. Sức mạnh vượt trội đồng nghĩa, ngay cả khi tài xế chở full tải, Limo Green vẫn đủ sức vượt nhiều địa hình một cách nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, trong nhiều tình huống di chuyển, sức mạnh động cơ tốt cũng mang lại an toàn hơn cho tài xế và hành khách.
Theo nhiều bác tài, những lợi thế trên giúp tài xế tự tin sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn, từ đó tăng lương khách hàng thường xuyên và có thêm doanh thu. Đây sẽ là điều kiện quan trọng để "món đầu tư" Limo Green trở nên đáng giá bởi thời gian hoàn vốn sẽ rút ngắn đáng kể. Ngoài ra, nếu vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform trong năm 2025, cơ hội này còn lớn hơn bởi tài xế được chia sẻ doanh thu 90% cố định trong vòng 3 năm.
"Với doanh thu hơn 1 triệu/ngày, sau khi trừ 10% phí nền tảng Xanh SM, tôi nghĩ chỉ khoảng 27 tháng có thể hoàn vốn", tài xế Phan Văn Mạnh cho biết.
Với hàng loạt ưu điểm về chi phí vận hành, tính năng sản phẩm, cũng như số lượng cọc ồ ạt ngay từ khi mở bán, Limo Green khẳng định là ứng viên về nhất trong phân khúc MPV, cũng như là "chân ái" cho những khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải.