Đời sống

9 số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo, tuyệt đối không nên nghe nếu không sẽ mất tiền

9 số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo, tuyệt đối không nên nghe nếu không sẽ mất tiền

Những số điện thoại lừa đảo mà bạn nên biết để tránh không nghe máy.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn tới các đơn vị, địa phương trong tỉnh đề nghị tiếp tục phối hợp ngăn chặn các cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, thông qua công tác theo dõi, tiếp nhận phản ánh của người dân, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tình, Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện có rất nhiều thuê bao di động gọi đến một số cá nhân tự xưng là lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị hoặc yêu cầu thực hiện một số nội dung với mục đích lừa đào. Danh sách 9 số điện thoại được Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận công bố gồm có 0565412664; 0947485734; 0565004895; 0565077149; 0565038554; 0565710164; 0916488932; 0916552618; 0916552618.

Ngoài danh sách 9 số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo nêu trên, người dân cũng cần thận trọng với cuộc gọi, tin nhắn từ các số quốc tế có hiện thị dấu (+) hoặc 00 ở đầu, hai số tiếp theo không phải 84 - mã quốc gia Việt Nam. Người dân cần cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ một số đầu số và số điện thoại quốc tế sau: Equatorial Guinea (+240), Modova (+373), Burkina Faso (+226), Tunisia (+216), +224, +371, +563, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +255, +370, +8919008198, +22379262886, +22375260052, +4422222202, +22382271520...

Với số điện thoại trong nước, người dân cần cẩn trọng khi nhận được điện thoại từ các đầu số +1900, +024, +028...

Để ngăn chặn các hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật và ngăn chặn các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đề nghị các đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến thông tin cảnh báo về các cuộc gọi mạo danh với mục đích lừa đảo tới cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin trên các hệ thống nhưu truyền thành, truyền hình, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác để người dân được biết, nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.