Vụ nhà hàng tại Hạ Long bị tố chặt chém, cầm ghế đuổi khách: UBND phường thông tin kết quả ban đầu
Ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu cho biết đã mời 2 bên lên giải quyết và xác minh và có kết quả ban đầu.
Vụ việc một du khách chia sẻ trải nghiệm của mình tại nhà hàng M.P thuộc phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng ninh nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Theo đó đoàn khách này đi 10 người tới nhà hàng dùng bữa vào buổi trưa ngày 17/6, bữa ăn có tổng hóa đơn hết 2,3 triệu đồng gồm nhiều món như bề bề, chả mực, canh ngao hoa, gà rang, mắm tép...
Sau khi thanh toán chị T.N có thắc mắc với chủ quán giá cả cao hơn bình thường nhưng sau đó cũng đã chịu thanh toán và rời đi. Thế nhưng 20 phút sau người này lại quay lại nhà hàng và quay video phản ánh lại sự việc. Theo chị T.N cho rằng chất lượng món ăn không phù hợp với giá tiền. Ví dụ như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.
Người này sau khi rời khỏi nhà hàng 20 đã quay lại và quay video trong lúc nói chuyện. Sau khi nói chuyện hai bên xảy ra tranh cãi và phía chủ nhà hàng có cầm ghế đuổi khách ra ngoài, sau đó chị T.N báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu để phản ánh vụ việc. Sau khi nhận tin báo phản ánh ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu cho tờ Dân Trí biết, ngày 18/6, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thành phố Hạ Long, mời khách hàng và đại diện nhà hàng lên giải quyết.
Kiểm tra ban đầu cho thấy phía nhà hàng không có dấu hiệu chặt chém khách, tuy nhiên phường cũng yêu cầu nhà hàng niêm yết giá từng món thay vì bán giá theo mâm để tránh gây hiểu nhầm. Cùng với đó phía cơ quan chức năng xác định phía nhà hàng có hành động thiếu chuẩn mực và được yêu cầu chấn chỉnh, tránh làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Hạ Long.
Về phía nhà hàng, chủ quán ông Hà Đức Phong 46 tuổi có giải thích khi thanh toán thấy khách phàn nàn, ông cũng đã hỏi lại nhưng không ai nói gì. Khách rời đi sau đó lại quay lại, ghi hình và không để phía nhà hàng giải thích nên ông Phong thấy bức xúc. Dù cho ông Phong đã yêu cầu tắt máy và hai bên cùng nói chuyện nhưng đoàn khách không chịu hợp tác, trong lúc nóng giận đã có hành động không hay.