Giải trí

ARMY chỉ trích Billboard vì đã phá hoại thành công của ca khúc ‘Like Crazy’ của Jimin

ARMY chỉ trích Billboard vì đã phá hoại thành công của ca khúc ‘Like Crazy’ của Jimin

BTS Jimin đã làm nên lịch sử sau khi trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có bài hát quán quân trên bảng xếp hạng Billboard. Tuy nhiên, các ARMY đã nổi giận trực tuyến, xu hướng một số cụm từ mạnh mẽ sau khi gọi Billboard vì sự thiếu tôn trọng của họ đối với nhóm và Jimin.

Vào tháng 3, BTS Jimin đã gây sốc cho người hâm mộ sau khi phát hành album mới FACE. Cùng với một số ca khúc tuyệt vời, ca khúc chủ đề “Like Crazy” đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ với âm thanh độc đáo và MV đẹp mắt.

a-1-1681207618.jpg
 

Nó nổi tiếng đến mức các ARMY không thể giấu nổi sự phấn khích khi Jimin được công bố là nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt #1 Billboard với ca khúc này.

Vào ngày 11 tháng 4 (KST), cụm từ “TÔN TRỌNG BTS” bắt đầu trở thành xu hướng trên mạng xã hội cùng với một số cụm từ khác, bao gồm “TÔN TRỌNG JIMIN” và các cụm từ khác nhắm mục tiêu cụ thể đến Billboard, chẳng hạn như “BILLBOARD CORRUPT”. Đối với nhiều người, những con số gần đây về doanh số bán hàng của Jimin dường như khiến người hâm mộ nghi ngờ sau sự khác biệt lớn về số lượng.

a-5-1681207618.PNG
 

Sau khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong tuần đầu tiên phát hành, các ARMY đã bị sốc khi "Like Crazy" thậm chí không lọt vào top 10 trong tuần thứ hai. Tuy nhiên, nó vẫn giữ vị trí cao trên các bảng xếp hạng khác, bao gồm cả các bảng xếp hạng toàn cầu.

a-4-1681207618.PNG
 

Nếu điều đó vẫn chưa đủ đối với các ARMY, thì dường như có một số khác biệt lớn trong số liệu về doanh số bán hàng của Jimin.

 

a-2-1681207618.PNG
 

Theo một trang web, bài hát đã bán được khoảng 120.000 bản, nhưng Forbes đã công bố số liệu (nguồn thông tin bán hàng cho bảng xếp hạng âm nhạc Billboard) cho biết nó đã bán được ít hơn 15.000 bản. Nó khiến người hâm mộ không ngạc nhiên khi tự hỏi 100.000 chiếc khác đã biến đi đâu.

Các ARMY nhanh chóng nhận thấy Billboard dường như đã thay đổi các quy tắc khi xếp hạng nghệ sĩ và thấy thật kỳ lạ khi nó xảy ra ngay khi Jimin phát hành album của mình. Mặc dù các biểu đồ đã thực hiện các thay đổi trước đó về việc mua số lượng lớn, nhưng nó chỉ tập trung vào mỗi tuần thay vì toàn bộ.

a-6-1681207618.PNG
 

Khi thông tin được công bố, các ARMY đã chia sẻ sự tức giận của họ trực tuyến với các thẻ bắt đầu bằng #. Đối với nhiều người, họ tin rằng đó là sự thiếu tôn trọng trắng trợn đối với BTS một lần nữa, với một sự thay đổi được thực hiện để tác động đến thành công của nhóm.

Đặc biệt, nhiều người cũng chỉ ra rằng lẽ ra phải có một thông báo nếu có sự thay đổi trong cách Billboard đo lường thành công. Các ARMY cũng chỉ ra rằng, trong quá khứ, Billboard đã đưa ra một khoảng thời gian trước khi áp dụng tiêu chí mới.

a-3-1681207618.PNG
 

Trong khi BTS được biết đến trên toàn thế giới và vẫn đạt được thành công, ARMY tin rằng nhiều người vẫn cố tình làm mất uy tín hoặc phá bỏ thành công của các thành viên. ARMY muốn câu trả lời và các cửa hàng phương Tây thành thật với họ, vì họ tin rằng các quy tắc liên tục được thay đổi để tác động đến thành công của BTS.

 

BLACKPINK đón tin vui khi 'How You Like That' chính thức cán mốc 1,2 tỷ view

Được biết đây là MV thứ 6 của nhóm nhạc BLACKPINK đạt mốc 1,2 tỷ lượt xem.