Ô tô

Mazda sắp tung ra SUV cỡ nhỏ mới tại Đông Nam Á, hứa hẹn làm sôi động phân khúc SUV hạng B đầy cạnh tranh

Mazda sắp “khuynh đảo” thị trường Đông Nam Á với mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt ngay trong năm 2025.

Mazda đang rục rịch giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại thị trường Đông Nam Á, hứa hẹn khuấy động phân khúc vốn cạnh tranh khốc liệt với các tên tuổi như Toyota Corolla Cross và Honda HR-V. Thông tin này được lan truyền từ cuối tháng 2/2025, gây chú ý lớn trong giới yêu xe khu vực.

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc SUV mới của Mazda

Mẫu SUV mới dự kiến mang thiết kế KODO đặc trưng của Mazda – ngôn ngữ tạo hình nhấn mạnh sự thanh lịch và mạnh mẽ. Theo các nguồn tin chưa chính thức, xe sẽ được phát triển trên nền tảng hiện đại, có thể chia sẻ với Mazda CX-50 hoặc CX-5, nhưng thu gọn kích thước để phù hợp với nhu cầu đô thị. Nội thất được kỳ vọng “lột xác” với màn hình lớn hơn, tích hợp công nghệ lái xe tiên tiến (ADAS) như cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giữ làn.

Xe vẫn giữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng

Ngoài ra, Mazda CX-5 thế hệ mới cũng đang trong tầm ngắm khi xuất hiện dưới dạng thử nghiệm tại nhiều thị trường. Phiên bản này dự kiến ra mắt bản hybrid vào cuối 2025, trước khi bổ sung tùy chọn thuần điện vào năm 2026. CX-5 mới hứa hẹn cải tiến mạnh về công nghệ và thiết kế, giữ vững vị thế mẫu SUV bán chạy của hãng tại Việt Nam – nơi doanh số năm 2024 đạt đỉnh trong phân khúc.

CX -5 mới cũng đang dần được hé lộ

Tại Thái Lan, Mazda còn lên kế hoạch đầu tư 150 triệu USD để sản xuất các mẫu SUV điện và hybrid, bao gồm một mẫu crossover hợp tác với Changan Automobile, dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2025-2027. Điều này cho thấy tham vọng lớn của Mazda trong việc mở rộng danh mục xe xanh tại ASEAN.

 

Có thể trong năm nay Mazda sẽ công bố SUV mới cùng mẫu CX -5 mới

Dù thông tin chi tiết như tên gọi hay giá bán vẫn chưa được công bố, mẫu SUV cỡ nhỏ mới này nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2025, diễn ra vào cuối tháng 3. Với chiến lược tập trung vào thiết kế, công nghệ và xu hướng điện khí hóa, Mazda đang đặt mục tiêu củng cố vị thế tại Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam – thị trường vốn ưa chuộng dòng SUV của hãng.