Đời sống

Bỏ việc lương cao, chàng trai khởi nghiệp bán chuối xanh ‘chữa lành’ kiếm 7 tỷ mỗi tháng

Bỏ việc lương cao, chàng trai khởi nghiệp bán chuối xanh ‘chữa lành’ kiếm 7 tỷ mỗi tháng

Thay vì chọn một công việc ổn định với mức lương cao, chàng trai trẻ này đã dũng cảm theo đuổi đam mê và gặt hái thành công vang dội với ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Lin, 34 tuổi, từng là một nhân viên 1 công ty công nghệ lớn ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước, anh ngày càng cảm thấy áp lực và kiệt sức với công việc. Quyết định thay đổi cuộc sống, Lin từ bỏ vị trí hiện tại và về quê ở thành phố Dương Châu, Phúc Kiến dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh trái cây trên các sàn thương mại điện tử.

Điều đặc biệt là, sản phẩm chủ đạo của Lin không phải là những loại trái cây thông thường mà là chuối xanh. Ý tưởng táo bạo này xuất phát từ việc anh nhận thấy xu hướng "chữa lành" đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng việc ngắm nhìn chuối xanh chín dần mang lại cảm giác bình yên và giảm bớt căng thẳng.

kiem-bon-tien-nho-ban-chuoi-4-17198265502101190296317_11zon

Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường, Lin nhanh chóng gặt hái thành công. Cửa hàng trực tuyến của anh thu hút lượng lớn khách hàng, đặc biệt là dân văn phòng, những người mong muốn tìm kiếm sự an yên trong nhịp sống hối hả. Doanh thu mỗi tháng của Lin lên đến 2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng), cao hơn nhiều so với mức lương cũ của anh.

Được biết, ý tưởng này đến với Lin trong một buổi livestream (phát trực tiếp) bán trái cây của anh, khi một số khán giả nhất quyết mua chuối còn nguyên cuống. Ban đầu, anh bối rối không biết tại sao lại có người mua chuối theo cách này. Sau khi bán thử, anh ngạc nhiên trước những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Đến tháng 3 vừa qua, Lin hợp tác với Tao Factory của Alibaba. Các chuyên gia tiếp thị của công ty này gợi ý anh nên tập trung vào chiến lược tiếp thị "ngừng lo lắng."

kiem-bon-tien-nho-ban-chuoi-2-1719826550182270076644_11zon

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Lin không chỉ bán chuối xanh mà còn cung cấp cho họ những trải nghiệm độc đáo. Anh đóng gói chuối cẩn thận, trang trí đẹp mắt và đặt tên cho sản phẩm là "Chuối xanh chữa lành". Đồng thời cung cấp cho người mua những chiếc bình dễ cắm chuối cùng với những tấm thiệp nhỏ có ghi thông điệp động viên như ‘đừng lo âu’.

Ngoài ra, anh cũng nâng cấp bao bì để thêm các khẩu hiệu như "thoát khỏi nỗi lo lắng" và "ngăn chặn muộn phiền."

170424trongcay11-1713341349766-17133413513631800818_11zon

Thời kỳ đầu tiên, Lin có khoảng vài nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày. Giờ đây, doanh số bán hàng đã tăng vọt lên 15.000 đơn, tương đương 50 tấn chuối được bán ra mỗi ngày.