Khám phá mới

Sự thật về người đàn ông tuyên bố bị người ngoài hành tinh bắt cóc, kinh hoàng khi bị ép quan hệ tình dục

Người đàn ông này từng khẳng định mình đã trải qua 1 đêm kinh hoàng khi bị người ngoài hành tinh ‘hành hạ’.

Mark H. nói rằng anh đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Anh nhớ rõ mình đã thức dậy vào một đêm, không thể cử động bất cứ thứ gì ngoài đôi mắt. Anh nhìn thấy những ánh đèn nhấp nháy, nghe thấy tiếng vo ve, trải qua cảm giác bay bổng và cảm thấy cảm giác ngứa ran do điện giật. Đáng sợ nhất là những hình bóng không phải con người mà anh nhìn thấy bên giường. Mark tin rằng họ là người ngoài hành tinh.

Sau đó, anh đã trải qua thôi miên để cố gắng nhớ lại chính xác những gì đã xảy ra với mình. Trong quá trình thôi miên, Mark nhớ rằng mình đã bị cuốn qua một cửa sổ mở đến một con tàu vũ trụ lớn. Anh đã rất sợ hãi khi những người ngoài hành tinh đưa anh vào một phòng khám bệnh. Ở đó, anh đã quan hệ tình dục với một trong số họ. Sau đó, người ngoài hành tinh đưa anh ta trở lại Trái Đất và đặt anh ta trở lại giường.

nguoi-ngoai-hanh-tinh

Mark mô tả trải nghiệm này là đáng sợ. Nhưng liệu nó có thực sự xảy ra không?

Một số nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã thiết kế một thí nghiệm để xác định xem liệu ký ức về vụ bắt cóc của người ngoài hành tinh có gây ra những phản ứng sinh lý giống như khi những người khác, chẳng hạn như cựu chiến binh và những người sống sót sau các vụ tai nạn xe hơi chết người, nhớ lại những trải nghiệm đau thương của họ hay không.

Richard McNally, một giáo sư tâm lý học, và các đồng nghiệp của ông đã tuyển dụng sáu phụ nữ và bốn người đàn ông, những người tuyên bố rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc, một số người trong số họ đã làm điều đó nhiều hơn một lần. Trong quá trình thôi miên, bảy trong số 10 người báo cáo rằng họ đã bị lấy tinh trùng hoặc trứng để sinh sản hoặc đã trải qua tiếp xúc tình dục trực tiếp với người ngoài hành tinh.

Mỗi người trong số những người này đều được phỏng vấn bởi McNally hoặc Susan Clancy, cũng là một giáo sư tâm lý học. Mỗi người cũng viết một kịch bản kể lại câu chuyện bị bắt cóc của mình. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã tạo ra các băng ghi âm, được nói bằng giọng trung tính, từ các kịch bản. Những người bị bắt cóc đã nghe các băng ghi âm này trong phòng thí nghiệm của Scott Orr tại Trung tâm Y tế Cựu chiến binh ở Manchester, NH Khi các băng ghi âm được phát, các nhà nghiên cứu đã ghi lại phản ứng cảm xúc của họ bằng các biện pháp như nhịp tim và mồ hôi trên lòng bàn tay.

Quy trình tương tự cũng được thực hiện với tám người bị ám ảnh bởi những trải nghiệm đau thương không liên quan đến việc bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Khi hai bộ phép đo được so sánh, kết quả thật đáng kinh ngạc. Những người bị bắt cóc cho thấy phản ứng sinh lý mạnh mẽ đáng ngạc nhiên đối với các băng ghi âm về cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh của họ. Phản ứng của họ cũng lớn hoặc lớn hơn phản ứng của những cá nhân không thể thoát khỏi ký ức về chiến đấu, lạm dụng tình dục và các sự kiện trừng phạt khác.

photo-1-15445013201221914613550_11zon

McNally đã công bố những phát hiện này vào ngày 16 tháng 2 tại một cuộc họp của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ tại Denver. Ông lưu ý rằng "Những kết quả này nhấn mạnh sức mạnh của niềm tin cảm xúc". "Những người thực sự tin rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc thể hiện các kiểu phản ứng về mặt cảm xúc và sinh lý đối với những 'ký ức' này rất giống với những người thực sự bị chấn thương do chiến đấu hoặc các sự kiện tương tự".

Cả McNally và các nhà nghiên cứu Harvard khác đều không tin rằng những người này từng bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Tuy nhiên, điều gì đã tạo nên ký ức sống động lâu dài của họ?

Các nhà nghiên cứu liên kết những câu chuyện bắt cóc như vậy với một hiện tượng mà họ gọi là "mơ với đôi mắt mở to". Các ký ức xảy ra ngay khi mọi người thức dậy sau một giấc mơ. Những giấc mơ bao gồm tê liệt toàn thân, một sự thích nghi tuyệt vời giúp mọi người không nhảy ra khỏi giường để thoát khỏi những con quỷ của họ, hoặc thực hiện các hành động khác trong giấc mơ có thể gây thương tích cho họ trong thực tế. Người ngủ thức dậy sau một giấc mơ trước khi tình trạng tê liệt biến mất và trải qua ảo giác như nhìn thấy đèn nhấp nháy và một số loại sinh vật sống ẩn núp xung quanh giường.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chứng tê liệt khi ngủ là phổ biến và không chỉ ra bệnh tâm thần nhiều hơn một cơn nấc cụt. Nhưng khi ảo giác và chứng tê liệt xảy ra cùng lúc, nhiều người thấy sự kết hợp này thật đáng sợ và họ cố gắng tìm ra ý nghĩa trong đó.

Một số cá nhân tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tâm thần hoặc nhà tâm lý học, những người thôi miên họ để khôi phục lại những ký ức bị kìm nén ẩn sau những sự kiện kỳ ​​lạ. Trong những buổi như vậy, một người có thể khôi phục lại những ký ức sai lầm về việc được đưa lên tàu vũ trụ, nơi họ bị đưa vào các thí nghiệm y tế và tình dục.

Các cuộc phỏng vấn và xét nghiệm tâm lý được tiến hành trên những người bị bắt cóc cho thấy ít bằng chứng về bệnh tâm thần, nhưng họ có một cuộc sống tưởng tượng phong phú. Khi họ nghe nhạc hoặc xem phim, họ thường tưởng tượng mình đang ở một nơi nào đó khác hoặc là một phần của cốt truyện phim. McNally lưu ý rằng người bị bắt cóc điển hình “có mối quan tâm lâu dài đến các hoạt động và niềm tin của 'Thời đại mới' như luân hồi, xuất hồn, thần giao cách cảm, các hoạt động chữa bệnh thay thế, liệu pháp năng lượng và chiêm tinh học”.

08-mcnally-450_11zon

McNally chỉ ra rằng những sự kết hợp như vậy tạo ra nhiều cách diễn giải khác nhau giữa các nền văn hóa và trong suốt lịch sử. Không phải tất cả những ai từng sợ hãi vì trải nghiệm này đều nghĩ rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Ảo giác khi tỉnh dậy sau giấc mơ có thể được hiểu là sự viếng thăm của ma quỷ hoặc Satan. Ở Newfoundland, mọi người đã gặp phải "Old Hag", một phù thủy lên giường với bạn. Hàng trăm năm trước ở châu Âu, mọi người sợ incubus, một linh hồn ma quỷ nằm trên người mọi người khi họ ngủ, hoặc succubus, một con quỷ đội lốt phụ nữ và quan hệ tình dục với đàn ông trong khi họ ngủ.

Những người bị bắt cóc phản ứng về mặt cảm xúc giống như những người có ký ức thực sự về chiến đấu, lạm dụng và những cuộc chạm trán cận kề cái chết, nhưng hầu hết họ đều vui mừng vì đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Một số người nói rằng họ cảm thấy vui mừng khi được chọn tham gia vào các chương trình lai tạo. Hầu hết trong số họ, McNally nói, "cuối cùng diễn giải trải nghiệm của họ là sự biến đổi về mặt tâm linh".