5 bài học marketing ‘mặn’ chưa từng thấy của Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc!
Durex là một thương hiệu bao cao su nổi tiếng của Anh. Họ giỏi và đôi khi là quá giỏi trong việc tiếp cận với người tiêu dùng. Thông qua việc đưa các hình ảnh ẩn dụ về t.ình d.ục vào giao tiếp một cách khéo léo không giống ai, Durex đã nâng cao yếu tố cảm xúc và xây dựng nên một đế chế truyền thông xã hội với nội dung đầy tính sáng tạo.
Một số bài học marketing mà nhiều thương hiệu có thể tham khảo từ “bậc thầy” chuyện tế nhị Durex:
Duy trì nội dung thú vị
Nói về tính hài hước trong chiến dịch marketing, khó có thương hiệu nào lại ‘mặn’ như Durex. Vui nhộn nhưng vẫn giữ được nội dung chính cần truyền tải, ãng đã đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng không ai phàn nàn được. Fanpage Facebook của họ duy trì một loại các nội dung mới lạ. Định vị bản thân như một điểm đến duy nhất cho tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến t.ình d.ục, với sự dí dỏm, Durex ít khi làm khách hàng thất vọng về nội dung của mình.
Bắt "trend" tốt
Durex bắt trend từ dịch Covid-19
Với khả năng bắt ‘trend” nhanh và khai thác những từ tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để tạo liên tưởng bất bất ngờ, thú vị (hay nói ngắn gọn là chơi chữ), Durex đã vượt khỏi giới hạn để chinh phục thế giới kỹ thuật số.
Trở thành ‘người thầy’ t.ình d.ục
Thương hiệu đã trở thành người bạn kiêm người người hướng dẫn của người tiêu dùng về t.ình d.ục. Không chút ngại ngùng, Durex nhận thức rõ được việc chịu trách nhiệm giáo dục cư dân mạng về tình dục để tránh những hậu quả không mong muốn khi không dùng bao cao su.
Trên thế giới, bệnh truyền nhiễm qua đường t.ình d.ục đã và đang là mối quan tâm lớn của các tổ chức y tế toàn cầu. Chính vì vậy, việc Durex nhận trách nhiệm giáo dục giới tính cho người dùng sẽ góp phần giảm thiểu bệnh xã hội cũng như giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở những khu vực người dân còn hạn chế nhận thức về vấn đề này.
Chủ đề cũ, nội dung mới
Xe đẩy trẻ em giá 217 USD hay Durex giá chỉ vài USD?
Khi làm quảng cáo, các thương hiệu luôn nghĩ làm sao để mang những điều mới mẻ đến cho khách hàng. Tuy nhiên, Durex biết cách giữ nguyên chủ đề mà không khiến quảng cáo của mình bị đơn điệu, nhàm chán. Bằng sự dí dỏm, hãng luôn gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng hình ảnh mới dù chủ đề vẫn như cũ.
Tạo tiếng vang trước khi ra mắt sản phẩm
Tại sao một số thương hiệu thành công trong khi một số lại thất bại trong cuộc chiến về sản phẩm dù chất lượng của họ tương đương nhau?
Câu trả lời nằm ở phương pháp được áp dụng trong việc ra mắt sản phẩm. Theo nghiên cứu, khi một thương hiệu tạo hiệu ứng hoặc tiếng vang cho sản phẩm một cách hiệu quả trước khi ra mắt, xác suất bán hàng của họ sẽ tăng lên rất nhiều. Trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty sáng tạo nhất sẽ nắm giữ phần thắng nhiều nhất.
Ngân 98 gây tranh cãi khi ‘vỗ mặt’ nói thần tượng Ngọc Trinh nhưng lại để thần tượng ở chỗ nhạy cảm
(Techz.vn) - Bị cư dân mạng vỗ mặt, Ngân 98 phân bua: “Thần tượng có nhiều dạng lắm bạn. Mấy bạn để trên đầu chứ Ngân để dưới đít nè" khiến CĐM phẫn nộ. Không biết Ngọc Trinh sẽ như thế nào khi đọc những dòng này.