Giải trí

‘Khui’ clip Đoàn Di Băng từng quảng cáo viên rau củ ‘1 viên bằng 5kg rau’, CĐM mỉa mai ‘bà tổ’ kẹo Kera

CĐM đang lan truyền đoạn clip Đoàn Di Băng quảng cáo viên rau củ mình bán ‘1 viên bằng 5kg rau’. Thậm chí cô còn khẳng định trẻ con, người già, bà bầu càng nên sử dụng 2-3 viên/ngày. 

Những ngày vừa qua, vụ việc Kẹo rau củ Kera của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt liên quan đến Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên nhận được sự quan tâm lớn. Dù sản phẩm này được quảng cáo là kẹo rau củ, có thể thay thế rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày và được quảng cáo với những lời hoa mỹ như “1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau”, “ăn 2-3 viên là đủ lượng rau cho cả ngày”. Tuy nhiên, thực chất hàm lượng bột rau dùng trong sản xuất sản phẩm này không được thu mua từ các nông trại VietGAP, hàm lượng từ 0,61 đến 0,75% nhưng công bố là 28%. Bên cạnh đó, kẹo rau củ Kera còn chứa chất sorbitol, chiếm tỉ lệ 35% cùng các chất phụ gia khác song không được công bố cho người tiêu dùng biết.

491808419_1094458549386431_841733061059880136_n

Đến nay, sự việc này vẫn gây phẫn nộ dư luận. Tiếp nối sự việc này, hàng loạt người nổi tiếng đã bị ‘tố’ về việc quảng cáo sản phẩm quá lố. Mới đây, CĐM ‘khui’ lại đoạn clip Đoàn Di Băng từng quảng cáo sản phẩm viên rau củ của cô bán. Theo đó, trong đoạn clip, Đoàn Di Băng tuyên bố uống 1 viên bằng 5kg rau củ. Cô khuyên tất cả mọi người nên sử dụng, đặc biệt là những người không ăn được rau, thậm chí còn khẳng định trẻ con, người già, bà bầu càng nên sử dụng 2-3 viên/ngày.

Ngay sau khi đoạn clip này được lan truyền, CĐM đã bày tỏ sự phẫn nổ, đồng thời mỉa mai Đoàn Di Băng là ‘bà tổ’ của kẹo Kera.

“1 viên 5kg rau, 2-3 viên là 10-15kg rau hả, bò hay gì”

“1 viên 5kg rau mà ăn 3 viên thì ôm nhà vệ sinh 10 ngày 10 đêm à”

“Ngày uống 3 viên bằng 15kg rau, hà mã hay gì”

“Xin mời cơ quan có thẩm quyền vào cuộc ạ”

“Nói vậy không sợ bị thiên lôi quánh hả bà nội”…là 1 số bình luận của CĐM.

Capture

2

Trước đó, Đoàn Di Băng vướng lùm xùm ‘phông bạt’ chuyện từ thiện khi hứa xây nhà từ thiện cho người nghèo để làm nội dung trên mạng xã hội và trục lợi cá nhân. Cũng từ ồn ào này, CĐM đã ‘khui’ ra loạt góc khuất ‘đời tư’ khi vợ chồng cô từng tham gia vào Công ty TNHH Thương mại Lô Hội - công ty đa cấp với vai trò là senior manager (quản lý cấp cao). Doanh nghiệp này từng bị thanh tra và xử phạt vì bán hàng cao hơn gấp 100 lần giá gốc. Viên bổ sung dinh dưỡng Forever Bee Pollen của Mỹ do công ty này nhập khẩu giá vốn chỉ 3.271 đồng, nhưng bán buôn tại thị trường Việt Nam lên đến 244.000 đồng/viên và bán lẻ 348.000 đồng. Hiện, trên website của doanh nghiệp vẫn đăng tải bán sản phẩm trên với giá 568.818 đồng (chưa gồm VAT).