Mổ ‘xác ướp người ngoài hành tinh’, các nhà khoa học phát hiện ra 1 thứ kì lạ

Các nhà khoa học đã mổ bàn tay của một trong những 'xác ướp người ngoài hành tinh' gây tranh cãi gay gắt ở Peru phát hiện ra 1 thứ kì lạ, gây kinh ngạc.

Trên thế giới đã có nhiều cuộc tranh cãi xoay quanh khoảng chục mẫu vật nhỏ kỳ lạ này, thường được gọi là 'Nazca Tridactyls' theo tên khu vực ở Peru nơi người ta tin rằng chúng đã bị những 'huaqueros' (kẻ đào mộ) địa phương vô danh lấy đi.

Một phóng viên đang làm việc với các chuyên gia y tế tham gia cuộc điều tra cho biết với DailyMail.com rằng hiện tại, các bác sĩ tuyên bố đã loại bỏ được một vật cấy ghép 'bằng kim loại nhẹ' khỏi lòng bàn tay của mẫu vật mới.

91194939-13992603-image-a-3_1729697145679_11zon

Đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc một bác sĩ cẩn thận dùng nhíp để gắp 'bộ phận cấy ghép của người ngoài hành tinh' ra khỏi bàn tay ba ngón bị cắt đứt của người Nazca Tridactyl. Bác sĩ pháp y của Hải quân Mexico, Tiến sĩ Jose Zalce Benitez, người giám định đã lấy khối kim loại này, cho biết: 'Đây là một hợp kim kim loại rất phức tạp, đòi hỏi kiến ​​thức và kỹ thuật đặc biệt để có thể tạo ra được chất lượng và độ tinh khiết như vậy.' Tiến sĩ Zalce cho biết thêm: 'Có thể xác định được các nguyên tố như nhôm, thiếc, bạc, đồng, cadmium và osmium cùng nhiều nguyên tố khác với số lượng và tỷ lệ nhỏ hơn'.

91194931-13992603-image-a-9_1729702789537_11zon

Video cũng mô tả hình ảnh một trong những bàn tay của xác ướp bị lột ra để lộ ra hai xương 'xương bàn tay'. Tiến sĩ Zalce nhấn mạnh: 'Bàn tay ba ngón này, nơi tôi lấy được kim loại, không thuộc về bất kỳ cơ quan nào được trình diện tại Quốc hội Mexico '. 'Bàn tay này là một phần trong một loạt các mảnh rời rạc thuộc về nơi tìm thấy những thi thể người có ba ngón ở Peru', bác sĩ và chuyên gia pháp y giải thích rõ.

91194925-13992603-image-a-10_1729702799064_11zon

Cuộc điều tra của bác sĩ về những vật thể bất thường và có khả năng là của người ngoài hành tinh này bắt đầu từ lời khai của ông trước phiên điều trần công khai của Quốc hội Mexico vào năm ngoái, trong đó có trình bày hai xác chết ' của người ngoài hành tinh '  tương tự nhau .

Trong video mới, có thể thấy 'vật cấy ghép kim loại' trông giống như một mảng vảy bò sát màu bạc bị rách khi bàn tay đeo găng của Tiến sĩ Zalce nghiêng nó về phía máy quay. Correa nói thêm rằng bàn tay 'ba ngón' bị cắt rời rất giống với bàn tay có trên các mẫu vật được trình lên Quốc hội Mexico vào năm ngoái: 'Đó là bàn tay của những cơ thể nhỏ,' Correa nói với DailyMail.com, 'chẳng hạn như xác ướp của Josephina, Victoria và Louise', biệt danh mà nhóm nghiên cứu đặt cho những xác ướp này.

91194935-13992603-image-a-4_1729697159074_11zon

Những sinh vật được cho là người ngoài hành tinh này thường dài chưa đến hai feet (60,96 cm) có nguồn gốc từ các địa điểm ở Peru cùng với  các mẫu vật lớn hơn, có kích thước bằng con người , cũng được bao phủ trong các hóa thạch tảo dạng bột màu trắng được gọi là đất diatomit.

Nhiều người cho rằng đây là sản phẩm giả mạo, bịa đặt. Tiến sĩ Flavio Estrada, một nhà khảo cổ học pháp y tại Viện Y học Pháp y và Khoa học Pháp y Peru, kết luận rằng những thi thể bị thu giữ là những con búp bê ghê rợn , 'được lắp ráp từ xương của các loài động vật trên hành tinh này, bằng keo dán tổng hợp hiện đại'. 'Họ không phải là người ngoài hành tinh', Tiến sĩ Estrada tuyên bố sau cuộc kiểm tra của nhóm ông vào tháng 1 năm ngoái. 'Đó hoàn toàn là một câu chuyện bịa đặt'.

Nhưng luật sư Josh McDowell của Colorado đã nói với tờ DailyMail.com rằng hai xác ướp được cho là người ngoài hành tinh này, bị hải quan Peru tịch thu từ công ty chuyển phát nhanh DHL tại một sân bay ở Lima, chỉ giống bề ngoài với những xác ướp được đưa đến trước quốc hội Mexico. Ông cho biết những mẫu vật lậu này cũng không giống với những mẫu vật được lưu giữ tại Đại học Ica ở Peru, nơi hiện đang lưu giữ nhiều bộ xương ba ngón của người Nazca.

McDowell cho biết những "xác ướp" bị thu giữ, được mặc những bộ trang phục truyền thống của người Andes thu nhỏ, thực chất chỉ là những tác phẩm nhái của một nghệ sĩ nhằm mục đích kiếm lời từ cơn sốt "xác ướp Nazca". 'Người nghệ sĩ tạo ra chúng đã nói như vậy', ông nói tiếp. McDowell nhấn mạnh: 'Có một cách để có được câu trả lời chắc chắn về những mẫu vật này thông qua xét nghiệm di truyền và giám định pháp y bổ sung'.

'Điều này có nghĩa là một nỗ lực hợp tác thực sự với một nhóm các nhà khoa học đa ngành, làm việc với Bộ Văn hóa Peru, để hoàn thành các nghiên cứu một cách hợp pháp, có đạo đức và tôn trọng di sản văn hóa của Peru.'