Hòa Minzy thu về bao nhiêu tiền khi MV Bắc Bling cán mốc hơn 100 triệu lượt xem?
Sau 1 tháng công chiếu, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã có hơn 100 triệu lượt xem với sự quan tâm từ đông đảo khán giả.
Vào ngày 1/3, Hòa Minzy cho ra mắt MV Bắc Bling. Đến ngày 29/3, ca khúc đã cán mốc 100 triệu lượt xem nhờ có giai điệu, ca từ và hình ảnh ấn tượng. Masew - người đảm nhận khâu sản xuất, đứng sau phần hòa âm - đã khéo léo dung hòa nét truyền thống và phong cách hiện đại, tạo nên một tổng thể vừa lạ vừa quen.


Sự góp mặt của “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh trong vai trò diễn viên chính, cùng rapper Tuấn Cry và hơn 300 người dân Bắc Ninh tham gia tạo nên điểm nhấn đặc biệt, tăng sức hút của MV.
Trước sự thành công rực rỡ của MV Bắc Bling, nhiều khán giả đặt ra câu hỏi về số tiền Hòa Minzy nhận được sau cùng. Riêng về Youtube, Hòa Minzy có được thu nhập thông qua quá trình chạy quảng cáo trên video. Trong đó, một yếu tố quan trọng quyết định doanh thu là CPM (Cost Per Mille), tức là chi phí trên 1.000 lượt xem.

Tại Việt Nam, CPM thường dao động từ 0,5 - 1,5 USD/1.000 lượt xem, tức là doanh thu quảng cáo tổng thu từ YouTube sẽ thay đổi dựa trên con số này. Tuy nhiên, YouTube chỉ chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo cho người sáng tạo nội dung, trong khi 45% thuộc về nền tảng.
Tính đến ngày 1/4, với hơn 100 triệu lượt xem, doanh thu MV Bắc Bling ước tính có thể rơi vào khoảng 30.000 đến 50.000 USD, tương đương 700 triệu đến 1,2 tỷ đồng.
Dẫu vậy, một số ý kiến khác cho rằng doanh thu thực tế của Bắc bling có thể thấp hơn, dao động trong khoảng 400 đến 600 triệu đồng. Sự chênh lệch này bị tác động bởi các yếu tố như loại hình quảng cáo, đối tượng khán giả, và mức độ tương tác với video. Hơn nữa, YouTube sử dụng các thuật toán phức tạp để tính toán doanh thu, do đó việc xác định con số chính xác là rất khó.
Được biết, ngoài YouTube, Bắc Bling còn được phát hành trên nhiều nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music, Zing MP3 và iTunes. Doanh thu từ những nền tảng này phụ thuộc vào lượt stream và mức chi trả của từng dịch vụ. Trung bình, với 10 triệu lượt stream, doanh thu có thể đạt từ 30.000 - 50.000 USD (tương đương 700 triệu - 1,2 tỷ VND).
Bên cạnh đó, Bắc Bling cán mốc hơn 100 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng còn mang đến những cơ hội kinh doanh mới cho Hòa Minzy. Từ việc tăng cát xê biểu diễn cho đến nhận được nhiều sự chú ý từ các nhãn hàng.