Vụ cuốc xe 71.000 đồng chuyển nhầm 71 triệu: Tài xế đã trả lại tiền, khóa máy do gia đình có việc
Ngay khi biết nội tình vụ tài xế xe ôm ‘biến mất’ 2 ngày sau khi nhận 71 triệu chuyển nhầm từ khách hàng, cư dân mạng đồng loạt để lại bình luận chế giễu.
Vào chiều ngày 25/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, chị V.T.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho hay, tài xế xe ôm công nghệ GrabBike đã trả lại số tiền chị chuyển nhầm trong cuốc xe ngày 15/3.
Theo đó, vào 13h30 cùng ngày, chị L. hẹn gặp tài xế Q. tại Công an phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu. Trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng, tài xế tên Q. đã trả lại số tiền chị L. đã chuyển nhầm.

“Tài xế Q. cho biết sau khi nhận tiền của tôi vào chiều 15/3, anh này có việc gia đình nên khóa máy trong 2 ngày. Do đó, tôi và phía Grab đã liên hệ tài xế không được dẫn đến chuyện hiểu lầm. Tôi cũng rất lấy làm tiếc vì mọi chuyện xảy ra trong thời gian vừa qua và muốn khép lại câu chuyện”, chị L. chia sẻ.
Ngay khi nắm được thông tin trên, cư dân mạng gửi lời chúc mừng chị L. vì đã lấy lại được số tiền đã chuyển nhầm. Mặt khác, một số người để lại bình luận cho rằng tài xế Q. đã trả lại tiền do không “ăn được”.
“Nuốt không được nên phải nhè ra thôi. Chứ làm gì mà trùng hợp có việc gia đình phải khóa điện thoại 2 ngày thế”
“Lòng tham làm mờ con mắt, nuốt làm sao trôi mà cố nuốt”
“Trả cũng phạt nặng? Không thể để lòng tham gây khó khăn cho chị chuyển nhầm tiền?”
“Thật tốt khi câu chuyện đã khép lại trong hòa bình! Cả hai bên đều đã giải quyết mọi hiểu lầm một cách văn minh”
“Mừng cho chị đã lấy lại được tiền, đây là con số không nhỏ”,…

Vào chiều ngày 15/3, V.T.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt xe ôm công nghệ GrabBike đi từ chung cư Gateway, phường 10 (TP Vũng Tàu) tới TP Bà Rịa. Khi đến nhà, chị L. chuyển khoản số tiền 71.000 đồng cho tài xế Q.
Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, chị phát hiện đã chuyển nhầm tài xế số tiền 71 triệu đồng. Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.
Đến ngày 19/3, chị L. và tài xế đã có buổi làm việc với Công an phường 2 (TP Vũng Tàu). Tại đây, tài xế Q. yêu cầu chị L. phải bồi thường thiệt hại sau khi bị đăng thông tin cá nhân lên mạng xã hội.
Không chỉ thế, tài xế còn đưa ra điều kiện rằng chỉ trả lại tiền nếu chị L. đăng bài xin lỗi anh công khai lên mạng xã hội. Song, chị L. không đồng ý xin lỗi và bồi thường vì cho rằng bản thân không làm gì sai.

Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.