Giải trí

Sở VH và TT TP.HCM trả lời vụ Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo lố, netizen tiếp tục kêu gọi ‘tẩy chay’

Sau khi nắm được thông tin về vụ việc Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo lố kẹo rau củ, đại diện Sở VH và TT TP.HCM đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Mới đây, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin vấn đề kinh tế - xã hội định kỳ chiều ngày 13/3/2025, nói về vụ việc Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo lố cho sản phẩm kẹo rau củ, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies của một số người nổi tiếng như HH Thùy Tiên, Youtuber Quang Linh, TikToker Hằng Du Mục.

So-vh-va-tt-tphcm-tra-loi-vu-hoa-hau-thuy-tien-quang-cao-lo-netizen-tiep-tuc-keu-goi-tay-chay
So-vh-va-tt-tphcm-tra-loi-vu-hoa-hau-thuy-tien-quang-cao-lo-netizen-tiep-tuc-keu-goi-tay-chay-3

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế đã chỉ đạo kiểm tra về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật đối với tổ chức cá nhân liên quan.

Không chỉ thế, Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) để phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm. 

Hiện tại, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục theo dõi, rà soát và phối hợp xử lý khi có đề nghị của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử.

Ông Võ Hồ Hoàng Vũ - Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, hành vi quảng cáo sai sự thật được xem xét, xử lý theo Nghị định số 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

So-vh-va-tt-tphcm-tra-loi-vu-hoa-hau-thuy-tien-quang-cao-lo-netizen-tiep-tuc-keu-goi-tay-chay-2

Trong đó, việc rà soát, xử lý quảng cáo sai sự thật trên địa bàn TP.HCM được thực hiện theo quy chế phối hợp ban hành kèm Quyết định 521 ngày 15/2/2024 của UBND TP.HCM.

“Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo các sai phạm về hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền”, ông Vũ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Vũ, Công an TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao xử ly các hoạt động quảng cáo không đúng văn bản chấp thuận, vi phạm luật quảng cáo hoặc có nội dung vi phạm liên quan đến an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, các sở ngành chủ động triển khai, phốp hợp thực hiện quản lý quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng và trên môi trường mạng theo lĩnh vực quản lý nhà nước. Đống thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn và cử đầu mối phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Công an TP.HCM, cùng các đơn vị có liên quan xem xét xử lý và ngăn chặn kịp thời quảng cáo vi phạm.

Trước thông trin trên, cư dân mạng nhanh chóng bàn luận rôm rả:

“Sản phẩm vẫn rất tốt, hơi lố tí thôi, kiểu trong gói mì tôm không có con tôm”

“Quảng cáo sai, bán hàng trục lợi....liệu có phải là hành vi lừa đảo...lợi dụng sự tín, tín nhiệm của cộng đồng. Không lẽ xử phạt vài triệu... bằng với xử dụng phương tiện giao thông đi lấn lên vỉa hè 5 triệu”

“Những người này có là ai đi chăng nữa thì cũng phải xử lý nghiêm...vì đây là hành vi lừa dối chính đồng bào người dân của mình và họ phải bị sử lý nghiêm mình...vì đây được coi là hành vi lừa đảo chứ không đơn thuần là thổi phồng sự thật”

“Không có chuyện quảng cáo lố được, mà như vậy là sai là lừa đảo người tiêu dùng rồi. Nó lừa đến hàng chục tỏi mà xử phạt hành chính thì sao đứa nào sợ nữa? Kiếm hàng chục tỏi mà phạt vài chục triệu thì khác gì muỗi đốt inox. Cuối dùng thì thằng sử dụng vẫn là th*** n**”,…

Có thể thấy, khán giả vô cùng bất bình trước hành vi quảng cáo “bất chấp” của Hoa hậu Thùy Tiên. Chính vì thế, ai nấy đều mong cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm khắc để làm hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người.