Cái kết của việc người phụ nữ mời đồng nghiệp đi ăn rồi nhận hóa đơn thanh toán lên đến 16 tỷ đồng
Sau khi nhận hóa đơn thanh toán cho bữa ăn lẩu, người phụ nữ sừng sỡ khi con số lên đến 16 tỷ đồng. Ngay lập tức, cô đã liên hệ với nhân viên bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân.
Mới đây, cô Lý Hà (đổi tên) đã mời đồng nghiệp đi ăn lẩu chính tông ở Vân Nam (Trung Quốc). Nói về lý do chọn nhà hàng này, cô cho biết, sau nhiều lần trải nghiệm, cô thấy nhà hàng có thiết kế đẹp mắt, món ăn đa dạng, hấp dẫn.
Không chỉ thế, nhà hàng còn có dịch vụ đặt món rất hiện đại và tiện lợi. Cụ thể, hệ thống sẽ tạo một mã QR, trong đó có tất cả món ăn mà khách hàng đã đặt. Tiếp đến, nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý đơn.
Tuy nhiên, có một sự cố bất ngờ trong bữa ăn lần này khiến Lý Hà vô cùng bối rối. Theo đó, sau khi chọn món xong và gửi mã đi, cô thấy hiển thị hóa đơn thành tiền lên đến 4.740.000 NDT (hơn 16 tỷ đồng). Một con số quá cao so với những món ăn mà bàn cô đã lựa chọn.
Thấy vậy, Lý Hà liền nhờ gọi nhân viên nhà hàng đến trao đổi lại toàn bộ sự việc. Đại diện nhà hàng cho biết, hệ thống đặt món đã nhận ra sự bất thường trong danh sách món ăn của cô nên đã tiến hành tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, họ lại không phát hiện hệ thống xảy ra lỗi hay nguyên nhân nào khác.
Sau khi suy ngẫm, Lý Hà giật mình nhận ra nguyên nhân dẫn đến việc này do chính bản thân cô. Trong quá trình chọn món ăn, cô đã gửi nhầm mã QR đặt món vào nhóm trò chuyện chung của nhà hàng trên nền tảng WeChat. Được phía nhà hàng mở ra để giới thiệu chương trình khuyến mãi đến các khách hàng.
Nhìn thấy mã QR của Lý Hà trên nhóm chat, nhiều người đã âm thầm đặt thêm rất nhiều món ăn đắt tiền. Đó cũng chính là lý do tổng hóa đơn thành tiền của cô và đồng nghiệp lại vượt sức tưởng tượng như vậy.
Biết được nguyên nhân sự việc, Lý Hà lập tức nhắn tin trên nhóm chat để chỉ trích những người khách đã dùng mã QR của cô để gọi món. Trước thái độ tức giận của cô, những thành viên trong nhóm chat đồng loạt lên tiếng chửi bới thậm tệ. Bởi họ cho rằng, đó là lỗi của Lý khi đã bất cẩn gửi nhầm mã QR.
Nhận thấy tình hình quá căng thẳng, chủ nhà hàng lẩu đã đích thân lên tiếng hòa giải. Ông cho biết, phía nhà hàng đã chặn mã QR đặt món của Lý Hà kịp thời. Vậy nên, cô chỉ cần thanh toán những món ăn đã đặt cùng đồng nghiệp mà thôi.
Trước diễn biến trên, Lý Hà chủ động xin lỗi phía nhà hàng lẩu, đồng thời cũng cảm ơn nhân viên trực tiếp nhận đơn đã phát hiện sự bất thường và tạm ngưng hệ thống, giúp mọi chuyện không diễn ra nghiêm trọng hơn.
“Đây cũng là kinh nghiệm để đời. Nếu nhà hàng vẫn làm theo đơn đặt món ấy và truy cứu trách nhiệm đến cùng thì tôi không có khả năng để bồi thường, cả đời cũng không thể trả nổi”, Lý Hà chia sẻ.
Về phía chủ nhà hàng, ông một lần nữa bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến Lý Hà và cam kết rằng sẽ tăng cường quản lý nội bộ và hoạt động của hệ thống đặt món, để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra.
Khi trở về nhà, Lý Hà quyết định đăng tải sự cố của mình lên mạng xã hội, cô hy vọng mọi người cẩn thận trong việc bảo vệ thông tin cá nhân, nếu không hậu quả không thể gánh nổi.