Thông tin về loại thuốc mang lại lợi ích sức khỏe tương tự như chạy 10km với tốc độ cao

Mới đây, các nhà nghiên cứu cho biết loại thuốc này mang lại lợi ích sức khỏe tương tự như chạy 10km với tốc độ cao mà không cần người dùng phải cử động cơ.

Suốt những năm qua, các nhà khoa học y tế đang cố gắng tìm ra viên thuốc có tác dụng cô đọng những bài tập luyện. Cho đến mới đây, các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch cho biết họ đã tiến gần hơn một bước tới hiện thực khi phát minh ra một loại thuốc mới đầy hứa hẹn.

Ảnh minh họa

Theo đó, trong một nghiên cứu trên loài chuột, các nhà nghiên cứu cho biết loại thuốc này mang lại lợi ích sức khỏe tương tự như chạy 10km với tốc độ cao mà không cần người dùng phải cử động cơ.

Tiến sĩ Thomas Poulsen, một nhà hóa học tại Đại học Aarhus, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Có thể khó duy trì động lực để chạy nhiều km với tốc độ cao và không ăn gì. Đối với những người có bệnh lý về thể chất, chẳng hạn như yếu tim hoặc suy nhược cơ thể, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có thể là chìa khóa giúp phục hồi tốt hơn”.

Sau khi tập thể dục, cơ thể thường rơi vào trạng thái viêm với mức độ lactat và ketone tăng lên cao. Khi những chất này ở mức cao, nó sẽ giải phóng các hóa chất ức chế cơn đói và làm sạch axit béo trong máu, có liên quan đến bệnh tiểu đường, ung thư và chứng mất trí.

Thong-tin-ve-loai-thuoc-mang-lai-loi-ich-suc-khoe-tuong-tu-nhu-chay-10km-voi-toc-do-cao-2
Ảnh minh họa

Lactate được giải phóng sau khi tập thể dục và duy trì quá trình trao đổi chất khỏe mạnh, trong khi ketone được gan sản xuất khi cơ thể phân hủy chất béo để tạo năng lượng, chẳng hạn như khi nhịn ăn, tập thể dục trong thời gian dài hoặc khi không có đủ carbohydrate.

Các nhà nghiên cứu cho biết loại thuốc mới có tên là LaKe, giúp “kiểm soát lượng lactate và ketone một cách an toàn”. Loại thuốc này hiện đang được thử nghiệm trên người để kiểm tra xem nó có an toàn hay không.

Nếu thành công, phân tử này có thể được phát triển thành một loại thực phẩm bổ sung cho con người. Nhưng các nhà khoa học cảnh báo có thể phải mất nhiều năm nữa mới có thể áp dụng được.

Tiến sĩ Poulsen cho biết thêm: “Chúng tôi đã phát triển một phân tử có thể mô phỏng phản ứng trao đổi chất tự nhiên của cơ thể khi tập thể dục cường độ cao và nhịn ăn. Trong thực tế, phân tử này đưa cơ thể vào trạng thái trao đổi chất tương đương với việc chạy 10 km với tốc độ cao khi bụng đói”.

Thong-tin-ve-loai-thuoc-mang-lai-loi-ich-suc-khoe-tuong-tu-nhu-chay-10km-voi-toc-do-cao-4
Ảnh minh họa

Ông nói thêm: “Khi nồng độ lactate và ketone trong máu tăng lên, lượng hormone ức chế cảm giác thèm ăn sẽ tăng cao và nồng độ axit béo tự do trong máu sẽ giảm xuống. Điều này mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, ví dụ như giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa (tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2)”.

Điều này gây tổn thương cho tế bào nhưng cũng kích hoạt hệ thống phục hồi của cơ thể, cải thiện sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu của họ đã được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm.

Theo Daily Mail!.