Kỳ nghỉ có thể tốn thêm 50% nếu bạn đặt phòng bằng laptop hoặc máy tính để bàn thay vì điện thoại
Dưới đây là những thông tin lý giải vì sao các gia đình sẽ trả thêm tới 50% trên Booking.com nếu họ sử dụng máy tính thay vì ứng dụng điện thoại thông minh của công ty du lịch.
Theo cuộc điều tra của Mail on Sunday, một khách sạn ở London đã tính thêm 200 bảng Anh mỗi đêm nếu khách hàng đặt phòng trên Booking.com bằng laptop hoặc máy tính để bàn.
Cụ thể, giá phòng cho một gia đình 4 người ở Anh và Châu Âu trong kỳ nghỉ nửa kỳ trung bình tăng 16% mỗi đêm - gần 50 bảng Anh nếu đặt phòng bằng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.
Không chỉ thế, khách sạn Cumberland ở London tính phí một gia đình 4 người là 388 bảng Anh khi đặt hai phòng qua ứng dụng điện thoại thông minh Booking.com, nhưng lại tính phí 588 bảng Anh trên trang web của khách sạn, tăng đến 52%.
Dựa theo hệ thống định giá này, các chuyên gia cho biết các gia đình đã vô tình phải trả nhiều tiền hơn mức cần thiết. Chúng tôi đã so sánh 35 khách sạn được liệt kê trên Booking.com tại các điểm đến nghỉ giữa kỳ phổ biến ở Anh và nước ngoài, bao gồm Tenerife và Majorca.
Theo đó, chúng tôi đã xem xét giá cho một gia đình 3 người đặt một phòng và một gia đình 4 người đặt hai phòng vào đêm 30/10. Tổng cộng, 30 trong số 35 khách sạn đã tăng giá từ 4 đến 52%.
Riêng trường hợp gia đình 4 người đặt hai phòng phải trả thêm trung bình 49 bảng Anh mỗi đêm thông qua trang web, trong khi gia đình 3 người đặt một phòng phải trả thêm trung bình 36 bảng Anh.
Chúng tôi phát hiện một gia đình 4 người bị tính thêm 108 - 538 bảng Anh trên trang web cho hai phòng tại Khách sạn Sheraton Grand ở Edinburgh. Giá của một căn hộ tại Câu lạc bộ đồng quê Royal Tenerife cao hơn 30% - 237 bảng Anh so với 182 bảng Anh trên ứng dụng. Và giá cao hơn 25% tại Melia Palma Marina, Majorca - 257 bảng Anh thay vì 206 bảng Anh cho một gia đình 4 người đặt hai phòng.
Đối với hai người lớn không có trẻ em, chỉ có 6 khách sạn tính giá trung bình cao hơn 10 phần trăm trên trang web. Mặc dù một số giá ứng dụng rẻ hơn được dán nhãn “chỉ dành cho thiết bị di động”, nhưng nhiều ứng dụng khác thì không. Và không có dấu hiệu nào cho khách hàng trên trang web biết rằng giá ứng dụng có thể rẻ hơn.
Chuyên gia tiêu dùng Helen Dewdney, của trang web The Complaining Cow, mô tả hành vi này là vô cùng bất hợp lý. Rory Boland, biên tập viên của Which? Travel, cảnh báo: “Các gia đình đang vô tình phải trả giá cao hơn cho kỳ nghỉ của họ”.
Người phát ngôn của Booking.com cho biết các khách sạn tự đặt giá và nói thêm: “Các đối tác lưu trú của chúng tôi cung cấp mức giá chỉ dành cho thiết bị di động như một cách để thu hút khách hàng”.