Ông Lê Hồng Minh tại một sự kiện đã có những chia sẻ suy nghĩ về kế hoạch tương lai cho VNG và hé lộ một số điều đáng chú ý.
Theo Thế giới số, vào tháng 5 năm nay, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG đã có các câu trả lời thẳng thắn về quá trình phát triển, mục tiêu của VNG và cả câu chuyện về đợt IPO tại Mỹ không thành vào đầu năm nay tại Tech in Asia Saigon Summit 2024.
Chia sẻ về nguồn cảm hứng để có được thành công như ngày hôm nay, CEO Lê Hồng Minh cho biết từ hồi còn trẻ, anh dành nhiều thời gian để chơi game và khi đi du học trở về Việt Nam, anh vẫn tiếp tục hẹn bạn ở các tiệm PC game. Và thời gian ấy, nhóm anh cảm thấy có nhiều người rất mê game và khi đó Internet mới về Việt Nam. Do đó, nhóm anh đã quyết định lập ra một công ty game.
Vinagame đổi tên thành VNG với mục tiêu thử sức với các mảng khác nhau bao gồm mạng xã hội, âm nhạc,… CEO Lê Hồng Minh đặt ra mục tiêu 1441 (đạt mốc 41 triệu người dùng năm 2014), dù khi đó Việt Nam mới chỉ có 14 triệu người dùng Internet.
Tại sự kiện ngày hôm đó, Willis Wee, CEO Tech in Asia đã đặt ra câu hỏi: Sứ mệnh của công ty “Từ Việt Nam vươn tầm thế giới” có thể hiểu như thế nào?
Theo CEO Lê Hồng Minh: “Sứ mệnh đầu tiên mà chúng tôi đặt ra là “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt”. Chúng tôi muốn vận hành một công ty internet và có những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Chúng tôi đã có những sản phẩm có hàng chục triệu người dùng mỗi ngày. Và chúng tôi cũng rất may mắn khi internet tại VN rất phát triển và điện thoại thông minh trở thành phần không thể thiếu. Chúng tôi cũng tự hào khi bản thân mình đã được tham gia và đóng góp một phần nhỏ trong quá trình bùng nổ của internet tại Việt Nam.
Mục tiêu 1441 về sau chúng tôi đã đạt được và chúng tôi tự hỏi tiếp theo là giờ mình cần làm gì? Bạn sẽ cần phải thoải mái với công việc mình làm mỗi ngày thì mới làm được lâu dài đúng không? Tôi cũng vậy, tôi đã tự hỏi bản thân mình nhiều lần rằng tại sao tôi lại vẫn là CEO của VNG, vì sao tôi vẫn làm công việc này. Và đến một ngày tôi rút ra những lí do.
Thứ nhất, tôi rất muốn tạo ra những sản phẩm công nghệ được nhiều người yêu thích và có tầm ảnh hưởng. Thứ hai, tôi được làm việc với những con người rất tuyệt vời. Chính hai điểm này đã được đưa vào sứ mệnh tiếp theo của công ty, đó là Build Products (Kiến tạo sản phẩm) và Grow People (Phát triển con người). Sẽ có rất nhiều thử thách nhưng điều đó sẽ làm cho hành trình của chúng tôi trở nên thú vị hơn”.
Bàn luận về việc ứng dụng AI trong VNG, người sáng lập VNG cho hay, các doanh nghiệp hiện nay đều đang ưu tiên ứng dụng AI vào công việc và không ai thật sự biết cuộc cách mạng AI này sẽ dẫn tới đâu và VNG cũng không ngoại lệ.
Hiện nay, công ty đã tập trung đầu tư phát triển 3 lớp (layers) khác nhau gồm cơ sở hạ tầng (infrastructure), mô hình (model) và ứng dụng (application). Đồng thời CEO Lê Hồng Minh cũng khẳng định VNG là một trong số rất ít các công ty ở Đông Nam Á ra mắt GPU cloud phục vụ khách hàng toàn cầu, với một đội ngũ tại Việt Nam chuyên tùy biến riêng dịch vụ cho thị trường Việt Nam, công ty tập trung vào việc xây dựng một lớp mô hình mạnh mẽ. Điều này liên quan đến việc phát triển một mô hình nền tảng vững chắc, sau đó VNG có thể tùy chỉnh và tinh chỉnh cho các trường hợp sử dụng cụ thể. Cuối cùng, công ty đang thực hiện đầu tư chiến lược vào lớp ứng dụng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình.
Theo Thế giới số. Ảnh minh họa Internet.