Một nữ nhân viên ở khách sạn nổi tiếng đã giải thích những quy tắc ẩn giấu, điển hình như nơi để khăn tắm đã qua sử dụng.
Khi nhận phòng khách sạn, tất cả chúng ta đều mong muốn được tận hưởng một môi trường lưu trú thoải mái và sạch sẽ. Trên thực tế, chỉ cần bạn dành chút thời gian và thực hiện một số thao tác đơn giản trước khi trả phòng, bạn có thể khiến nhân viên dọn phòng khách sạn cảm thấy thoải mái hơn, dó rất nhiều bí mật ẩn giấu trong ngành khách sạn Nhật Bản.
Theo truyền thông Nhật Bản, nhân viên dọn phòng của một khách sạn nổi tiếng đã nhắc nhở rằng khăn tắm, khăn tắm,... đã qua sử dụng có thể treo ở mép bồn tắm. Nếu không có bồn tắm, khách hàng có thể đặt trên kệ phòng tắm. Điều này sẽ giúp nhân viên dọn dẹp dễ dàng tổ chức và nâng cao hiệu quả dọn dẹp hơn.
Ngoài ra, ngoại trừ thực phẩm dễ hư hỏng, những đồ vật khác không vứt vào thùng rác mà nên tạm giữ như đồ thừa. Để nhân viên dọn phòng dọn phòng hiệu quả hơn, khách hàng nên vứt toàn bộ rác vào thùng rác trước khi trả phòng. Nếu thùng rác đầy, chúng ta có thể đổ chất lỏng trong chai ra rồi đặt chai rỗng bên cạnh thùng rác. Những cử chỉ nhỏ từ người thuê phòng sẽ giúp việc dọn dẹp của người giúp việc trở nên dễ dàng hơn.
Ngoài ra, khi trả phòng, nếu khách sạn treo biển "Đã trả phòng", hãy nhớ dán nó ở cửa. Cuối cùng, nhân viên dọn phòng nhắc nhở khách trước khi trả phòng rằng ngoài việc kiểm tra đồ đạc, quý khách đừng quên mở chăn, gối ra để xác nhận xem bên trong có để lại đồ dùng cá nhân hay không, bạn nên đặt điều khiển từ xa và các vật dụng công cộng khác trong phòng.
Theo ET Today. Ảnh minh họa Internet.