Cây cầu vượt dài nhất thế giới đến mức tài xế hoang mang tột độ vì đi mãi không hết đường
Cây cầu dài đến mức người lái xe không thể nhìn thấy đất liền trong suốt hành trình khoảng 13 km.
Cầu vượt hồ Pontchartrain (Ở Hoa Kỳ) là cây cầu vượt dài nhất trên mặt nước trên thế giới, nó trải dài 38 km và được hỗ trợ bởi khoảng 9.500 cọc bê tông.
Phần hướng Nam của Đường đắp cao ven hồ Pontchartrain, có hai làn xe được mở lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 8 năm 1956, trong khi cầu hướng Bắc được hoàn thành vào năm 1969. Cây cầu được thiết kế để kết nối khu vực đô thị New Orleans, Louisiana với các cộng đồng ở phía bên kia Hồ Pontchartrain.
Mặc dù có kích thước khổng lồ nhưng việc xây dựng cây cầu chỉ mất 14 tháng với phương pháp lắp ráp và sản xuất hàng loạt. Trên thực tế, đây là lần đầu tiên các phương pháp xây dựng như vậy được áp dụng cho một cây cầu.
Trong những năm 1940 và 1950, New Orleans đã trải qua một đợt tăng trưởng đột biến, nhưng việc tiếp cận thành phố bị cản trở bởi hồ. Để đến thành phố từ bờ bắc cần phải lái xe một chặng đường dài và tốn thời gian. Do đó, Ủy ban Đường cao tốc Greater New Orleans đã được thành lập để xây dựng Cầu vượt Hồ Pontchartrain.
Cây cầu đã mang lại lợi ích cho những người sống ở cả hai bên bờ hồ. Thời gian đi lại được rút ngắn đáng kể, trong khi cây cầu cũng cung cấp lối đi cho khách du lịch ở New Orleans đến thăm các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ ở bờ phía bắc.
Cầu hướng Nam gồm 2.246 sàn (nhịp), rộng khoảng 8,5 mét (28 feet) và dài 17 mét (56 feet), trong khi cầu hướng Bắc có 1.506 nhịp, thường rộng 8,5 mét (28 feet) và dài 25,6 mét (84 feet). Các nhịp bao gồm dầm bê tông cốt thép đúc liền khối (có nghĩa là tất cả các thành phần được đúc cùng lúc) và sàn, đường ray và lan can.
Các nhịp cầu ở cả hướng bắc và hướng nam đều được hỗ trợ bởi các cọc bê tông đúc sẵn có chiều dài trung bình là 27,4 mét.
Cầu vượt hồ Pontchartrain giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về cây cầu vượt nước dài nhất thế giới nhưng kỷ lục này đã bị đánh vào năm 2011 khi Cầu vịnh Giao Châu Thanh Đảo được khánh thành tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tranh cãi về điều này đã dẫn đến việc tạo ra hai hạng mục cho cầu vượt nước.
Vì vậy, hiện nay Cầu vượt hồ Pontchartrain được công nhận là cây cầu “liên tục” dài nhất trên mặt nước, trong khi Cầu vịnh Giao Châu được coi là cây cầu “tổng hợp” dài nhất.
Theo IFL Science.