Khám phá mới

Phát hiện bí ẩn về loài bọ cạp biển khổng lồ dài 2 mét ở Úc

Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra một loài đáng chú ý trong hồ sơ hóa thạch rộng lớn của Úc. Được biết đây là loài bọ cạp biển dài tới 2 mét đã phát triển mạnh từ hàng triệu năm về trước. Loài bọ cạp biển khổng lồ này có tên khoa học là Pterygotus australis, chúng sống trong vùng biển của Australia cổ đại trong thời kỳ Silurian. Nhiều người nhận định nó là một kẻ săn mồi cừ khôi khi sở hữu loạt đặc điểm độc đáo khác hoàn toàn so với những họ hàng hiện đại.

ji1-1686889214.jpg

Pterygotus australis có cấu trúc cơ thể với một bộ xương ngoài dài, nhiều đoạn, các phần phụ nối với nhau cùng cặp móng vuốt lớn trông rất dữ tợn. Không chỉ thế, kích thước to lớn của Pterygotus australis cũng vượt qua hầu hết các loài bọ cạp biển từng được con người biết đến khiến chúng trở thành một trong những loài động vật chân đốt lớn nhất từng tồn tại trên trái đất.

ji3-1686889214.jpg

Việc phát hiện hóa thạch loài bọ cạp biển khổng lồ ở Úc đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu hệ sinh thái biển thời tiền sử. Bên cạnh đó, loài sinh vật săn mồi còn giúp duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái và có tác động lớn tới sự tiến hóa của các loài khác như hành vi, hình thái và sự phân bố.

ji2-1686889214.jpg

Ngoài ra, hồ sơ hóa thạch còn cung cấp những manh mối về chế độ ăn uống và chiến lược săn bắn của Pterygotus australis. Để chộp lấy con mồi như các loài cá nhỏ hơn, động vật không xương sống và có thể là các loài bọ cạp biển khác, chúng có cấu trúc móng vuốt sắc nhọn nhanh nhạy. Các nhà nghiên cứu có thể tìm kiếm thêm thông tin khi “đào sâu” vào mạng lưới sự sống phức tạp ở vùng biển cổ đại của Úc bằng cách nghiên cứu phần còn lại của nội dung dạ dày của Pterygotus australis và các hóa thạch liên quan.

Nam ca sĩ Jimin (BTS) lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100 lần thứ 4

Nam ca sĩ Jimin (BTS) tiếp tục ghi kỷ lục với tư cách là nghệ sĩ solo trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.