Donh số bán xe của Porsche đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, với doanh thu bán hàng tăng 11% lên 28,5 tỷ euro. Lợi nhuận bán hàng trước các khoản thuế là 15,4%, cao nhất trong ngành ô tô.
Chiếc SUV Macan một lần nữa là mẫu xe ăn khách nhất, với doanh số 99.944 chiếc (tăng 16% so với năm 2018) được bán trên toàn thế giới. Cayenne bám sát với 92.055 chiếc được giao, hoặc nhiều hơn khoảng 29% so với năm 2018. Porsche cho biết 15% doanh số đó là từ Cayenne Coupe mới. Châu Âu và Đức cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất trong năm ngoái, Porsche đã bán được 88.975 xe ở lục địa này, với 31.618 chiếc đến từ Đức. Cả hai thị trường đều tăng 15% doanh số so với năm 2018.
Nhà sản xuất xe sang cũng chứng kiến sự tăng trưởng trong hai thị trường ô tô lớn nhất. Tại Trung Quốc, họ đã bán được 86.752 xe, tăng 8% so với năm 2018 và tại Mỹ, họ đã bán được 61.568 xe - cũng tăng 8%. Nhìn chung, doanh số của Porsche 911 giảm nhẹ xuống 34.800 chiếc vào năm 2019.
Bên cạnh đó, lợi nhuận hoạt động hàng năm của Porsche đã tăng 3% lên 4,4 tỷ euro, một con số sẽ cao hơn nếu không bị phạt 500 triệu euro (2,38 RM tỷ) về vụ bê bối khí thải động cơ diesel. Trong cùng thời gian, lực lượng lao động của hãng sản xuất ô tô đã tăng 10% lên 35.429 nhân viên.
Ông chủ của Porsche, Oliver Blume cho biết: Nhờ các dòng sản phẩm hấp dẫn của chúng tôi, bao gồm xe ô tô chạy bằng xăng, xe hybrid hiệu suất cao và giờ đây là cả ô tô thuần điẹn, doanh số của chúng tôi một lần vượt chỉ tiêu trong năm tài chính 2019. Mục tiêu chính của chúng tôi là tăng trưởng tạo ra giá trị. Doanh số của chúng tôi đã 60% trong năm năm qua. Điều này cho phép chúng tôi tạo ra các điều kiện tiên quyết để đáp ứng đầy đủ trách nhiệm kinh doanh của chúng tôi trong các lĩnh vực kinh tế, sinh thái và xã hội.
Lamborghini đạt doanh số khủng trong năm 2019, một nửa là nhờ chiếc xe đang rất ăn khách ở Việt Nam
(Techz.vn) Vừa qua, Lamborghini đã công bố kết quả kinh doanh năm tài khóa 2019 với thành tích vượt trội trong tất cả các tiêu chí chính từ doanh số, doanh thu cho tới lợi nhuận.