Giải trí

Quyền Linh, Nam Thư bất ngờ bị lên sóng VTV, lý do khiến CĐM vô cùng xôn xao

Quyền Linh, Nam Thư bất ngờ bị lên sóng VTV, lý do khiến CĐM vô cùng xôn xao

Vừa qua, trên chuyên mục Câu chuyện văn hóa với chủ đề Trách nhiệm nghệ sĩ, VTV đã chia sẻ góc nhìn khái quát một trong những vấn đề nổi cộm trong giới giải trí gần đây, đó chính là hiện tượng người nổi tiếng ngang nhiên quảng cáo lố sản phẩm.

"Ai cũng biết để được yêu mến bởi một lượng công chúng rộng rãi, các nghệ sĩ đã được lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc trong nhiều năm tháng. Khi có tên tuổi thì dùng hiệu ứng của người nổi tiếng, để làm kinh tế, tạo ra giá trị gia tăng của thương hiệu, là quyền và nhu cầu chính đáng", MC chương trình nêu vấn đề.

Chương trình cũng nói về những quảng cáo “bát nháo” có chung 1 kịch bản: "Ai cũng biết để được yêu mến bởi một lượng công chúng rộng rãi, các nghệ sĩ đã được lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc trong nhiều năm tháng. Khi có tên tuổi thì dùng hiệu ứng của người nổi tiếng, để làm kinh tế, tạo ra giá trị gia tăng của thương hiệu, là quyền và nhu cầu chính đáng", MC chương trình nêu vấn đề.

"Chẳng có gì đáng nói nếu những người của công chúng chọn lọc kĩ càng những sản phẩm mà mình đại diện, phát ngôn câu gì, gửi gắm hình ảnh mình ở đâu, quảng bá, quảng cáo những sản phẩm nào. Không phải nghệ sĩ nào cũng đủ nhận thức và lường được trước những hiệu ứng tiêu cực nếu sản phẩm bị thổi phồng thái quá, ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội, trước khi đặt bút kí vào một bản hợp đồng. Vì thế không ít những lùm xùm xung quanh chuyện nghệ sĩ quảng cáo trên mạng xã hội "dở khóc dở cười", tốn bao giấy mực của báo chí và công chúng" - Trích nội dung từ chương trình.

VTV cũng công khai nhắc tới NS Quyền Linh, nam diễn viên Nam Thư, đề cập đến những động thái của các nghệ sĩ khi bị lên án.

“Giữa tháng 5 vừa qua, nghệ sĩ Quyền Linh đã thông qua báo chí để xin lỗi khán giả và người hâm mộ về những lời lẽ thiếu tiết chế khi quảng cáo sản phẩm không hữu hiệu như thực tế. Trước đó chỉ vài ngày, diễn viên Nam Thư cũng phải xin lỗi khán giả trên fanpage vì quảng cáo tiền ảo. Còn nhiều nghệ sĩ cũng đăng quảng cáo như cô thì lẳng lặng xoá bài viết khiến nhiều người hoang mang".

MC chương trình chia sẻ: “Đây không phải là những trường hợp đầu tiên nghệ sĩ vướng vào những ồn ào quảng cáo hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhưng có lẽ đây là lần khán giả lên án mạnh mẽ và gay gắt nhất đến nay. Khi thiếu nhận thức và trách nhiệm khi đại diện cho một sản phẩm, một thương hiệu, khi niềm tin bị lung lay, thì nghệ sĩ hoàn toàn có thể bị khán giả "quay lưng".

Có thể nói, việc các nghệ sĩ để phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên sự kiếm tiền cần phải đi kèm với sự hiểu biết, khi nghệ sĩ phải biết tìm hiểu, theo khuôn khổ pháp luật, đạo đức.

Việc thời gian gần đầy khán giả bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo từ sao showbiz là vô cùng nguy hiểm, đáng lên án. Đã đến lúc những nghệ sĩ, người hoạt động nghệ thuật cần có ý thức và trách nhiệm nhiều hơn.

 

Hoài Linh, Ngọc Trinh bất ngờ bị lên sóng truyền hình An ninh TV, lý do khiến CĐM hả hê

(Techz.vn) Một loạt nghệ sĩ như Hoài Linh, Nam Thư, Hồng Vân, Ngọc Trinh,… bị “gọi thẳng tên” trong bảng tin trên sóng An ninh TV. Lý do khiến nhiều người có phần hả hê.