Thêm một hãng sữa 'quốc dân' bị gọi tên, nhiều mẹ 'tá hỏa' vì con đã dùng cả chục hộp
Thêm một thương hiệu sữa "quốc dân" về tăng chiều cao vừa bị Bộ Y tế gọi tên và yêu cầu kiểm tra vì quảng cáo 100g sữa tương đương với 20 lít sữa tươi.
Động thái này của Bộ Y tế được đưa ra sau khi Báo Công Thương phản ánh việc thương hiệu sữa Hikid thổi phồng công dụng, đưa ra những thông tin gây hiểu lầm và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
.jpg)
Theo đó, một số bài viết của hãng sữa này được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội với nội dung giật gân như "100g sữa Hikid bằng 20 lít sữa thông thường". Đáng nói, thông tin này hoàn toàn chưa được kiểm chứng và có tác động mạnh tới tâm lý những phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là có con ở thể trạng thấp còi.
Cục An toàn thực phẩm cho biết, công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền Hikid tại Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội. Cơ quan này đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra và xử lý tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, báo cáo kết quả về Cục và thông tin lại cho Báo Công Thương.

Cách đây vài ngày, thông tin về đường dây chuyên sản xuất, buôn bán sữa giả quy mô lớn vừa được Bộ công an triệt phá đã làm dư luận bàng hoàng. Theo đó, những sản phẩm này có mục đích nhắm đến nhóm người tiêu dùng là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh lý về tiểu đường, huyết áp,...
Trong vụ án vừa rồi, có tới hơn 570 loại sữa giả đã bị thu giữ và nhiều đối tượng cầm đầu đã bị khởi tố. Vì vậy ở thời điểm này, các cơ quan chức năng cho biết, sẽ xử lý nghiêm minh những hành vi quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng sản phẩm nhằm gây hiểu nhầm, lừa dối khách hàng.
Được biết, cùng với công văn xử lý vụ Hikid, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu các Sở Y tế, Ban Quản lý an toàn thực phẩm tại TPHCM, Đà Nẵng và các địa phương khác tích cực rà soát thông tin liên quan đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa giả.