Ô tô

Toyota tăng giá loạt xe từ đầu năm 2025: Innova Cross, Alphard, Land Cruiser và Raize

Từ đầu năm 2025, Toyota đã điều chỉnh giá một số mẫu xe nổi bật như Innova Cross, Alphard và Land Cruiser, tạo nên những thay đổi đáng chú ý trên thị trường ô tô.

Toyota Việt Nam đã đưa ra quyết định gây chú ý trên thị trường ô tô: tăng giá hàng loạt các mẫu xe nhập khẩu đình đám. Từ Innova Cross, Alphard đến Land Cruiser, mức giá của các mẫu xe này tăng lên hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Vậy điều gì đang xảy ra với "gã khổng lồ" Nhật Bản này và liệu những thay đổi này có tác động mạnh đến người tiêu dùng?

Bước sang tháng 1/2025, Toyota đã thực hiện một đợt điều chỉnh giá đầu tiên với mẫu xe Innova Cross. Phiên bản xăng của mẫu MPV này sẽ có giá mới là 825 triệu đồng, tăng thêm 15 triệu đồng so với trước.

Không chỉ có Innova Cross, ngay sau đó, mẫu xe sang trọng Alphard cũng có sự thay đổi về giá, với mức tăng mạnh lên đến 140 triệu đồng cho phiên bản xăng, đưa giá xe lên mức 4.510 triệu đồng.

2 (3)

Tháng 3, Land Cruiser cũng không nằm ngoài kế hoạch tăng giá khi có mức tăng lên tới 294 triệu đồng, đưa giá mẫu SUV này lên mức 4.580 triệu đồng.

Và đặc biệt, vào tháng 4 tới, Toyota dự kiến sẽ điều chỉnh giá cho mẫu Raize – mẫu CUV cỡ A+ đang được yêu thích, với mức tăng khoảng 12 triệu đồng.

Toyota vẫn giữ bí mật về lý do cụ thể dẫn đến đợt tăng giá này. Tuy nhiên, nếu xét về bối cảnh hiện tại, có thể nhận thấy một vài yếu tố tác động đến quyết định này. Đầu tiên là sự biến động của thị trường xe nhập khẩu, đặc biệt trong bối cảnh tỷ giá ngoại tệ và chi phí sản xuất toàn cầu không ngừng thay đổi. Dù vậy, đối với những mẫu xe như Land Cruiser, sự thay đổi giá còn đi kèm với việc nâng cấp trang bị, giúp gia tăng giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.

Mặc dù một số mẫu xe của Toyota tăng giá, nhưng không thể phủ nhận rằng hãng này vẫn duy trì một chiến lược rất mạnh mẽ trong việc kích cầu tiêu dùng. Trong ba tháng đầu năm 2025, Toyota cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt là giảm giá lệ phí trước bạ cho các dòng xe như Vios, Yaris Cross, Veloz và Avanza.

screenshot_1742270432

Những mẫu xe này đều có nguồn gốc từ Indonesia và đang là những sản phẩm chủ lực trong chiến lược kinh doanh của Toyota tại Việt Nam.

Không chỉ có Toyota, trong quý đầu năm 2025, nhiều hãng xe khác như Honda, Hyundai, Mitsubishi, Suzuki cũng tích cực áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu thị trường.

Dưới áp lực từ việc thị trường ô tô Việt Nam đang dần trở nên trầm lắng sau khi các ưu đãi lệ phí trước bạ hết hiệu lực từ tháng 12/2024, việc giảm giá và các chương trình khuyến mãi đang là chiến lược được các thương hiệu xe ô tô áp dụng phổ biến.

Dù có sự điều chỉnh giá ở một số mẫu xe, Toyota vẫn giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Trong hai tháng đầu năm 2025, Toyota đã bán được 6.460 xe, đứng thứ hai thị trường ô tô Việt Nam, chỉ sau VinFast với 22.500 xe bán ra. Nếu chỉ xét riêng mảng xe động cơ đốt trong, Toyota vẫn là thương hiệu bán chạy nhất, tiếp theo là Hyundai với doanh số 4.623 xe.

Tuy việc tăng giá ở một số mẫu xe có thể làm người tiêu dùng phải suy nghĩ lại, nhưng Toyota vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ nhờ vào chất lượng, thương hiệu và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dù có điều chỉnh giá, Toyota vẫn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng yêu thích sự bền bỉ, sang trọng và tiện nghi.