Ra mắt SUV dài 5,2m, công suất 523 mã lực, đẹp ‘xiêu lòng’, sang không kém cạnh Mercedes
Đây là mẫu SUV điện cỡ lớn được sản xuất bởi sự hợp tác giữa Seres và Huawei, và có những nâng cấp khá ấn tượng về công nghệ, đặc biệt là trong hệ thống LiDAR và khả năng lái tự động.
Aito M9 2025 đã chính thức xuất hiện tại Trung Quốc và tạo nên không ít sự chú ý. Đầu tiên, Aito M9 2025 có một thiết kế mạnh mẽ với kích thước lớn (5230mm dài, 1999mm rộng và 1800mm cao), khiến nó dễ dàng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED nối dài, cản trước đơn giản nhưng nổi bật cùng các bánh xe 21 inch tùy chọn. Đây là một chiếc xe thực sự mang đến cảm giác vững chãi và hiện đại, đúng chất một chiếc SUV cao cấp.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả chính là công nghệ. Aito M9 không giống như các mẫu xe điện khác, mà được trang bị đến bốn cảm biến LiDAR (Light Detection and Ranging) thay vì một như các phiên bản trước.
Công nghệ này cho phép xe nhận diện và xử lý tình huống giao thông một cách chính xác hơn, bao gồm các chức năng như đỗ xe tự động, nhận diện vòng xuyến hay các đoạn đường phức tạp. Đây là một sự đột phá giúp chiếc xe có khả năng lái tự động an toàn hơn, và có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Mercedes EQB hay BMW iX3 vốn đã khá quen thuộc tại Việt Nam.
Ngoài ra, Aito M9 có hai phiên bản động cơ: một là EREV (Electric Range Extended Vehicle) và một là BEV (Battery Electric Vehicle) hoàn toàn điện. Phiên bản EREV sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng turbo 1.5L và động cơ điện, giúp xe có thể di chuyển đến 1.474 km khi đầy nhiên liệu và pin.
Trong khi đó, phiên bản BEV hoàn toàn điện sử dụng bộ pin 100 kWh với công suất lên đến 523 mã lực, giúp xe di chuyển lên đến 630 km chỉ với một lần sạc đầy. Đây là những thông số ấn tượng nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc như Mercedes-Benz EQB hay BMW iX3 tại Việt Nam.
Mercedes EQB 350 4MATIC tại Việt Nam hiện có giá khoảng 2,36 tỷ đồng và có công suất 292 mã lực, phạm vi di chuyển chỉ khoảng 419 km. BMW iX3 xDrive30 cũng có giá xấp xỉ 2,5 tỷ đồng, công suất 286 mã lực và phạm vi khoảng 460 km. Nếu so với các mẫu xe này, Aito M9 không chỉ có giá bán rẻ hơn rất nhiều (chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng) mà còn cung cấp khả năng di chuyển xa hơn và trang bị công nghệ tiên tiến hơn, đặc biệt là hệ thống LiDAR hỗ trợ lái tự động.
Nội thất của Aito M9 2025 cũng không kém phần ấn tượng, với không gian rộng rãi và trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp. Xe có thể chọn giữa phiên bản 5 và 6 chỗ ngồi, với một hệ thống màn hình ba màn hình tích hợp (LCD 12,3 inch cho cụm đồng hồ, 15,6 inch cho màn hình trung tâm và 16 inch cho hành khách phía trước). Ghế lái có hỗ trợ đùi điện và xe còn trang bị ngăn chứa đồ mới với khả năng làm mát và sưởi ấm. Mọi chi tiết đều được thiết kế nhằm mang lại sự tiện nghi tối đa cho người sử dụng.
Với những tính năng và trang bị hiện đại, Aito M9 2025 rõ ràng là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam. Mặc dù những mẫu xe như Mercedes EQB hay BMW iX3 đã chiếm lĩnh thị trường trong một thời gian dài, nhưng Aito M9 với giá thành hợp lý, công nghệ vượt trội và khả năng di chuyển ấn tượng có thể là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu một chiếc SUV điện sang trọng nhưng không muốn chi quá nhiều tiền.