Ra mắt ‘vua côn tay' 500cc giá 88 triệu đồng, có ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X
Không chỉ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ mà những trang bị an toàn của mẫu xe côn tay này cũng vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner X.
Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, Gaokin Moto vừa trình làng mẫu xe GK500 Classic Edition 2024 mới. Xe được hãng niêm yết giá ở mức 26.980 nhân dân tệ (tương đương khoảng 88 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.
Ngoại hình của Gaokin GK500 Classic Edition mới chắc chắn là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của mẫu xe này. Các đường nét trên thân xe được thiết kế đơn giản và mượt mà, các yếu tố cổ điển và hiện đại được kết hợp với nhau một cách khéo léo, tạo nên ấn tượng khó quên ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phối màu đen bầu trời đầy sao tạo thêm cảm giác huyền bí và sang trọng cho toàn bộ chiếc xe.
Cấu trúc khung hàn hình ống của Gaokin GK500 Classic Edition không chỉ chắc chắn và bền bỉ mà còn làm nổi bật kết cấu giống như thủ công của mẫu xe này. Bộ vành nan hoa bằng hợp kim nhôm được sử dụng ở cả bánh trước và sau của xe, đèn pha tròn và hình dáng bình xăng cổ điển mang đến cho Gaokin GK500 vẻ cổ điển, mạnh mẽ, đồng thời việc áp dụng các công nghệ hiện đại như đèn LED và bảng đồng hồ kỹ thuật số mang đến cho mẫu xe này vẻ hiện đại hơn, công nghệ hơn.
Phiên bản Gaokin GK500 mới được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 500cc, làm mát bằng nước cho công suất tối đa 47,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Việc lắp đặt hộp số 6 cấp cho phép chiếc xe này duy trì sự ổn định ngay cả khi lái xe ở tốc độ cao. Khi chuyển số nhanh ở tốc độ cao, bộ ly hợp trượt có thể ngăn bánh sau bị bó cứng một cách hiệu quả, đảm bảo việc lái xe êm ái và an toàn.
Khả năng điều khiển của GK500 phiên bản mới có thể nói là khá nổi bật. Hệ thống giảm xóc ngược hành trình ngược ở phía trước, kết hợp với lò xo thủy lực tổng hợp ở giữa thân xe không chỉ giúp cải thiện độ ổn định tổng thể của Gaokin GK500 Classic Edition mà còn giúp việc lái xe thoải mái hơn, nhất là khi đi đường dài.
Thiết kế chiều cao yên ở mức 790 mm rất thân thiện với hầu hết người dùng. Trọng lượng của xe được kiểm soát ở mức 190 kg, tương đối nhẹ so với các mẫu mô tô 500cc khác. Với chiều dài cơ sở 1.416mm, Gaokin GK500 mới có khả năng cơ động tuyệt vời và rất linh hoạt khi rẽ hay chuyển làn nhanh.
Là phiên bản mới ra mắt năm 2024, Gaojin GK500 Classic Edition không hề thua kém các đối thủ về trang bị an toàn. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo. Những tính năng này có thể cải thiện hiệu quả độ ổn định và an toàn của xe trong các tình huống khẩn cấp và tránh các tình huống nguy hiểm do phanh gấp hoặc điều kiện đường xấu.
Hệ thống phanh của bánh trước và bánh sau lần lượt sử dụng đĩa đơn 320 mm với kẹp phanh 4 pít-tông đối diện và đĩa đơn 240 mm với kẹp phanh nổi đảm bảo hiệu quả phanh tuyệt vời trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Mẫu xe này còn có lốp không săm giúp nâng cao hơn nữa mức độ an toàn.
Chưa hết, Gaokin GK500 Classic Edition còn có cổng sạc USB tiêu chuẩn và bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành quan trọng, giúp việc sử dụng hàng ngày thuận tiện hơn. Không chỉ vậy, cụm đèn LED phía trước và phía sau không chỉ cung cấp đủ ánh sáng vào ban đêm mà còn nâng cao đáng kể cảm giác công nghệ cho chiếc xe.
Với hàng loạt trang bị tiên tiến, động cơ mạnh mẽ và đặc biệt là giá bán dễ tiếp cận, Gaokin GK500 Classic Edition hoàn toàn có đủ những yếu tố cần thiết để chinh phục mọi tín đồ đam mê xe côn tay. Đặc biệt, những người dùng đã chán với các mẫu xe underbone như Yamaha Exciter hay Honda Winner X, thì đây sẽ là sự lựa chọn tốt để ‘lên đời’.