Quên Exciter và Winner X đi, ‘vua côn tay’ 350cc mới có phanh ABS 2 kênh mà giá chỉ 55 triệu đồng
So với Yamaha Exciter và Honda Winner X, mẫu xe côn tay này có cùng tầm giá, nhưng lại sở hữu những trang bị vượt xa rất nhiều.
Sau khi ra mắt phiên bản Royal Enfield Classic 350 2024 tại Ấn Độ vào đầu tháng 8 năm nay, hãng xe máy có nguồn gốc từ Anh này đã công bố giá mẫu mô tô của mình ở mức khởi điểm từ 199.500 Rs (khoảng 55 triệu đồng) cho phiên bản cơ sở và lên tới 230.000 Rs (khoảng 63,5 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất. Mẫu xe Classic 350 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2009, sau đó nhận được bản cập nhật động cơ và khung gầm vào năm 2021. Trong khi đó, phiên bản 2024 vừa trình làng cách đây chưa lâu sẽ đi kèm với 7 tuỳ chọn màu sơn mới và nâng cấp về mặt tính năng.
Classic 350 2024 vẫn giữ nguyên vẻ ngoài cổ điển kết hợp với hiện đại mà không có thay đổi đáng kể nào về thiết kế ngoại trừ một vài thay đổi nhỏ. Mẫu xe mới này hiện có đèn pha và đèn báo rẽ hoàn toàn sử dụng công nghệ LED. Đèn báo rẽ là đèn LED trên biến thể cao cấp nhất, trong khi các biến thể khác có đèn halogen thông thường nhưng có thể nâng cấp lên đèn LED. Hơn nữa, các biến thể Signal và Emerald được trang bị cần số có thể điều chỉnh theo tiêu chuẩn và cần được lựa chọn riêng cho các biến thể khác. Màn hình kỹ thuật số của cụm đồng hồ bán kỹ thuật số hiện có đèn báo vị trí số, trong khi cổng sạc USB nằm dưới cần ly hợp, có cổng type C thay vì cổng USB-A. Cuối cùng, tất cả các biến thể của Classic 350 hiện đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh theo tiêu chuẩn.
Royal Enfield Classic 350 vẫn sử dụng động cơ J-series xi-lanh đơn, dung tích 349 cc giống như bản cập nhật đã được giới thiệu vào năm 2021. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa so với những mẫu xe côn tay rất quen thuộc với người dùng Việt Nam như Yamaha Exciter và Honda Winner X. Động cơ được ghép nối với hộp số 5 cấp.
Royal Enfield Classic 350 được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng 41 mm, trong khi phía sau sử dụng phuộc đôi có thể điều chỉnh tải trước. Cả 2 bánh xe của Royal Enfield Classic 350 được được tích hợp phanh đĩa để đảm bảo an toàn.