Dẹp Yamaha Exciter và Honda Winner X đi, ‘vua côn tay’ 250cc giá 42 triệu đồng ra mắt, có ABS 2 kênh
Dù so về giá bán hay trang bị, mẫu xe này cũng đều có sức hút vượt trội so với Yamaha Exciter và Honda Winner X. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho các tín đồ xe côn tay.
Tại Triển lãm xe máy Trùng Khánh 2024, một mẫu xe đua mới vô cùng bắt mắt là Lifan KPR250 đã có màn ra mắt đầy ấn tượng. Với mức giá rẻ đáng kinh ngạc là 12.999 nhân dân tệ (khoảng 42 triệu đồng), KPR250 không chỉ xác định lại chuẩn mực giá trị của những chiếc mô tô giá rẻ mà còn mang đến sự phấn khích những người đam mê mô tô.
Thiết kế của Lifan KPR250 có thể nói bắt nguồn từ gen vô địch và được thiết kế đặc biệt dành cho những tay lái trẻ. KPR250 không chỉ là đối tác tuyệt vời cho những người mới làm quen với xe mô tô mà còn là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đam mê tốc độ và khả năng kiểm soát. Kiểu dáng mới của KPR250 không chỉ toát lên bầu không khí đường đua mạnh mẽ mà còn kết hợp hoàn hảo giữa phối màu "Thunderbird" với thân xe được sắp xếp hợp lý. Những đường nét sắc sảo ở phần đầu xe giống như một thanh kiếm được rút ra khỏi vỏ, vạch ra tư thế sẵn sàng xuất phát. Mẫu xe này mang vẻ nhẹ nhàng khi đứng yên và thanh thoát khi tăng tốc khiến bất cứ ai cũng sẽ bị thu hút từ cái nhìn đầu tiên.
KPR250 được trang bị động cơ dung tích 250cc, sản sinh ra công suất tối đa 28 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,5 Nm tại 7500 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa so các mẫu xe côn tay quen thuộc với khách Việt như Yamaha Exciter hay Honda Winner X, đảm bảo có thể dễ dàng hoạt động ở nhiều điều kiện đường khác nhau. Tốc độ tối đa của Lifan KPR250 trong thực tế đạt tới 140km/h.
Ngoài ra, Lifan KPR250 cũng đi kèm những trang bị an toàn đáng gờm, mang tới cho người dùng sự tự tin trên mọi cung đường. Hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300 mm phía trước và 220 mm phía sau đảm bảo lực phanh mạnh mẽ. Cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh có thể ngăn xe trượt ngang khi phanh gấp. Việc bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS càng giúp cho chiếc xe an toàn trên mọi cung đường. Dù tăng tốc hay vào cua, hệ thống TCS cũng có thể đảm bảo phân bổ lực hợp lý, cải thiện đáng kể độ ổn định khi lái và cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm điều khiển tự tin hơn.
Về mặt tiện nghi, KPR250 cũng gây ấn tượng mạnh. Thiết kế đệm yên dày và kéo dài có thể mang lại cho người lái sự hỗ trợ đầy đủ và thoải mái dù đi đường ngắn hay đường dài, đồng thời người lái cũng sẽ không cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi phải di chuyển trong thời gian dài. Việc bổ sung bộ ly hợp chống trượt giúp quá trình chuyển số mượt mà hơn và giảm cảm giác khó chịu, từ đó cải thiện trải nghiệm lái tổng thể.