Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X
‘Tân binh’ vừa được Honda trình làng với mức giá rất rẻ sẽ là sự lựa chọn không hề tồi để thay thế Winner X hay Yamaha Exciter.
Mẫu xe được nhiều khách hàng tại thị trường Trung Quốc mong đợi là Xindazhou Honda GL150U cuối cùng đã được trình làng tại thị trường tỷ dân. Mẫu mô tô thực dụng này vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc, không chỉ kết hợp các yếu tố của một chiếc xe đường phố thể thao trong thiết kế, mà còn có nhiều tối ưu hóa về trang bị và hiệu suất, giúp nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
Thiết kế của Xindazhou Honda GL150U trông khá cứng cáp với những đường nét khỏe khoắn, các góc cạnh sắc sảo và đầy sức mạnh. Mẫu xe mới này cũng khéo léo kết hợp phong cách mecha thường thấy của những chiếc xe đường phố thể thao, khiến tổng thể chiếc xe vừa thời trang vừa mạnh mẽ. Dù di chuyển trên những con đường trong thành phố hay các con đường ngoại ô, những chuyến du lịch đường dài, GL150U đều có thể coi là sự lựa chọn rất tốt.
Về sức mạnh, GL150U được trang bị động cơ đốt trong CBF cổ điển với trục cân bằng tích hợp, có thể giảm rung hiệu quả và cải thiện sự thoải mái khi lái xe. Động cơ đã được điều chỉnh đặc biệt để có công suất mô-men xoắn tốt ở tốc độ thấp, giúp dễ dàng xử lý ngay cả khi di chuyển ở địa hình đồi núi hoặc vận chuyển người và hàng hóa hàng ngày. Công suất tối đa của Xindazhou Honda GL150U là 11,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại xấp xỉ 12 Nm. Sức mạnh này dù không bằng được Yamaha Exciter hay Honda Winner X, nhưng vẫn cho phép GL150U có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 115km/h, đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng khác nhau.
Đối với những người dùng cần chở hàng, sức bền là rất quan trọng. Dung tích bình xăng của GL150U là 12,5L, cho phép chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 550 km khi đổ đầy nhiên liệu. Đây là một lợi thế lớn khi đi đường dài và chở theo số lượng lớn hàng hóa. Ngay cả khi vận chuyển hàng hóa trên quãng đường dài, người dùng cũng không cần phải tiếp nhiên liệu thường xuyên, điều này giúp cải thiện đáng kể hiệu quả công việc và sự thuận tiện.
Ngoài sức mạnh khá ổn và khả năng di chuyển đường dài, GL150U còn được trang bị một số trang bị thực dụng nhằm nâng cao sự an toàn và tiện lợi khi lái xe. Xindazhou Honda GL150U sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng halogen, cáp ga kép, bảng đồng hồ analog hiển thị thông tin toàn diện và dễ hiểu. Chưa dừng ở đó, GL150U còn được trang bị cảm biến nghiêng, sẽ tự động tắt khi xe nghiêng hơn 65 độ. Về hệ thống phanh, GL150U cung cấp phiên bản phanh tang trống và phiên bản phanh đĩa với hệ thống phanh kết hợp (CBS) để khách hàng lựa chọn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người khách hàng khác nhau, Xindazhou Honda GL150U cung cấp 3 phiên bản gồm phiên bản phanh tang trống, phiên bản phanh đĩa CBS và phiên bản phanh đĩa CBS Option (có giá đỡ lớn).
Tuy nhà sản xuất chưa công bố giá bán chính thức, nhưng theo truyền thông Trung Quốc thì Xindazhou Honda GL150U được định vị ở mức giá khá thấp, tập trung vào tính kinh tế và tính thực dụng. Dự kiến giá bán của GL150U sẽ vào khoảng 8.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với Honda Winner X và Yamaha Exciter, thậm chí rẻ hơn cả mẫu xe số 125cc là Honda Future.