Xe máy

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị

Không chỉ có động cơ mạnh mẽ hơn mà các tiện ích và trang bị an toàn của mẫu xe tay ga này cũng vượt xa so với Yamaha Exciter 155 VVA.

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 1

Hãng xe Nhật Bản Yamaha mới đây đã trình làng phiên bản cập nhật mới cho mẫu mô tô XSR700 tại thị trường Bắc Mỹ. Xe được niêm yết giá ở mức 8.899 USD, tương đương khoảng 205 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với Yamaha XSR700 tại thị trường Việt Nam (có giá 245 triệu đồng).

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 2

Về ngoại hình, Yamaha XSR700 2025 có thiết kế mang phong cách Sport Heritage kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Mẫu xe này nổi bật với đèn pha tròn theo phong cách cổ điển, nhưng ẩn chứa sự hiện đại với toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu cũng như đèn xi-nhan dạng LED. Không chỉ có vậy, Yamaha XSR700 còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin như tốc độ, vị trí số và nhiệt độ nước làm mát.

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 3

Mọi chi tiết thiết kế của XSR700 đều thể hiện sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, bao gồm yên xe liền khối, gương chiếu hậu hình giọt nước cổ điển với tầm nhìn rõ ràng, bộ tản nhiệt nhỏ gọn được bao quanh bởi vỏ nhôm lộ ra ngoài. Khung phụ có thể tháo rời cho phép tùy chỉnh dễ dàng và các tấm ốp trang trí cũng như chắn bùn bằng nhôm lộ ra ngoài.

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 4

Yamaha XSR700 2025 sử dụng động cơ 2 xi-lanh Advanced Crossplane Crankshaft, dung tích 689 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Động cơ này có tỷ số nén 11,5:1, sản sinh công suất tối đa 73,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp tiêu chuẩn và truyền động bằng xích. Để dễ hình dung thì Yamaha Exciter 155 VVA – mẫu xe được các tín đồ xe côn tay tại Việt Nam cực kỳ ưa chuộng cũng chỉ có công suất tối đa 17,7 mã lực.

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 5

Mẫu xe Yamaha XSR700 2025 sử dụng cấu trúc Diamond Frame kết nối với hệ thống treo trước dạng ống lồng, kích thước 41 mm, hành trình 5,1 inch. Phía sau là giảm xóc đơn, hành trình 5,1 inch, có thể điều chỉnh tải trước. Hệ thống phanh của Yamaha XSR700 2025 gồm có phanh đĩa thủy lực đôi 282 mm ở phía trước và phanh đĩa thủy lực đơn 245 mm ở phía sau. Mẫu xe này còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh giúp người lái thêm tự tin khi di chuyển trên đường.

Yamaha ra mắt ‘chiến binh’ côn tay mạnh hơn Exciter 155 VVA, có ABS 2 kênh, giá rẻ so với trang bị ảnh 6

Cả bánh trước và sau của Yamaha XSR700 2025 đều sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước 17 inch, đi kèm lốp Michelin Road 5 với kích thước tương ứng lần lượt là 120/70ZR17 và 180/55ZR17.