‘Phế bỏ’ Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 350cc mới đẹp mê ly ra mắt giá 54 triệu đồng, có ABS 2 kênh
Giá bán chỉ tương đương Yamaha Exciter, nhưng mẫu xe này lại sở hữu thiết kế ấn tượng cùng những trang bị tối tân, đủ để thu hút mọi tín đồ xe côn tay.
Classic 350 2024 là một trong những sản phẩm hàng đầu được Royal Enfield phân phối tại thị trường Ấn Độ. Dù Royal Enfield đang tích cực mở rộng phạm vi sản phẩm của mình ở nhiều phân khúc, nhưng mẫu xe này vẫn luôn có được một chỗ đứng vững chắc. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, Classic 350 đã được cập nhật vào năm 2021 với khung gầm và động cơ mới, tạo nên một chiếc mô tô được tinh chỉnh đáng kể so với những “người tiền nhiệm”. Giờ đây, sau gần 3 năm, Royal Enfield lại một lần nữa cập nhật chiếc mô tô bán chạy nhất của mình và chính thức vén màn mẫu xe Classic 350 mới. Xe sẽ chính thức được mở bán từ ngày 1/9/2024 và giá bán cũng sẽ được công bố trong ngày này.
Royal Enfield Classic 350 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản hiện hành, nhưng có một vài thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ. Hãng đã mang tới cho Classic 350 2024 7 tùy chọn màu sơn mới để tạo ra diện mạo trẻ trung hơn. Bảng màu mới bao gồm Emerald, Jodhpur Blue, Madras Red, Medallion Brown, Commando Sand và Stealth Black với động cơ và ống xả màu đen. Classic 350 cũng ra mắt với logo thương hiệu mới được đặt nổi bật trên bình xăng. Đây là một trong 2 logo mà hãng xe này đã đăng ký nhãn hiệu cách đây vài tuần.
Về mặt trang bị, thay đổi lớn nhất của Royal Enfield Classic 350 2024 là chuyển sang sử dụng đèn LED cho cả đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu. Ngoài ra, xe còn có cần phanh và cần ly hợp có thể điều chỉnh ở các biến thể cao cấp.
Cụm đồng hồ analog theo phong cách cổ điển với màn hình MID nhỏ vẫn giữ nguyên nhưng giờ hiển thị chỉ báo vị trí số cùng nhiều thông tin quan trọng khác. Ngoài ra Royal Enfield Classic 350 2024 còn có cổng sạc USB tích hợp. Đặc biệt, tất cả các biến thể của Classic 350 mới đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh theo tiêu chuẩn. Các biến thể hàng đầu là Stealth và Emerald đi kèm với cụm điều hướng Tripper của thương hiệu. Royal Enfield Classic 350 2024 sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc đôi có thể điều chỉnh tải trước.
Classic 350 mới sẽ tiếp tục sử dụng động cơ J-series xi-lanh đơn, dung tích 349 cc quen thuộc đã được giới thiệu vào năm 2021. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Động cơ được bao bọc xung quanh khung gầm kép nằm trên phuộc ống lồng 41 mm ở phía trước và bộ giảm xóc đôi có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau.
Rõ ràng, dù có mức giá bán tương đương Yamaha Exciter VVA, nhưng Royal Enfield Classic 350 2024 lại sở hữu động cơ mạnh mẽ vượt trội cùng những trang bị đẳng cấp hơn nhiều, biến mẫu xe này thành món hời đối với khách hàng.