Honda SH ra rìa vì mẫu ô tô giá rẻ bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị hấp dẫn không ngờ
- Giá Kia Seltos lăn bánh tháng 8/2022: Ở mức cực hời, đe nẹt Hyundai Creta cùng Toyota Corolla Cross
- Giá lăn bánh Honda City tháng 8/2022: Mê hoặc khách Việt, làm Hyundai Accent và Toyota Vios tái mặt
- Đại lý giảm giá Kia K3 ‘sập sàn’: Quyết tâm ‘kết liễu’ đại kình địch Mazda3 và Toyota Corolla Altis
- Giá xe Honda CR-V lăn bánh tháng 8/2022: Đủ hấp dẫn để đè bẹp Hyundai Tucson và Mazda CX-5
Mẫu ô tô chạy điện mini Volt City EV mới đây đã được nhà phân phối các sản phẩm ô tô DFSK Motor tại Thái Lan là EV Primus giới thiệu tới các khách hàng ở “xứ sở chùa Vàng”. Mẫu xe này được ra đời dưới sự hợp tác của 3 hãng xe Trung Quốc gồm Beijing Hongrui Automotive Technology, Zhengzhou Nissan và DongFeng Motor. Volt City EV được kỳ vọng sẽ trở thành phương tiện di chuyển được nhiều khách hàng lựa chọn để thay thế các mẫu xe máy tay ga như Honda SH nhờ mức giá chỉ bằng một nửa mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 phiên bản 1.2 MT.
Cụ thể, Volt City EV có 2 kiểu dáng thân xe khác nhau là kiểu 4 chỗ ngồi (5 cửa) và 2 chỗ ngồi (3 cửa). Trong đó, Biến thể 4 chỗ ngồi có 2 phiên bản là Classic và Premium với giá bán lần lượt là 385.000 baht và 415.000 baht (tương đương khoảng 250 triệu đồng và 270 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Khách hàng có thể bỏ thêm 30.000 baht (khoảng 20 triệu đồng) để sở hữu bộ sạc treo tường do nhà phân phối cung cấp.
Biến thể Volt City EV 2 chỗ ngồi cũng có 2 phiên bản là Classic và Premium với giá bán tương ứng lần lượt là 325.000 baht và 355.000 baht (tương đương khoảng 211 triệu đồng và 231 triệu đồng).
Có thể thấy giá bán của Volt City EV rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe hạng A đang được bán tại thị trường Việt Nam như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Thậm chí, phiên bản 2 chỗ ngồi của mẫu ô tô điện này chỉ nhỉnh hơn một chút so với những mẫu xe máy tay ga như Honda SH 150 và SH 350.
Với các phiên bản 2 chỗ ngồi, Volt City EV có trục cơ sở 1.980 mm với kích thước chiều dài 2.920 mm, rộng 1.499 mm, cao 1.610 mm với trọng lượng ở mức 690 kg. Trong khi đó, các phiên bản 4 chỗ ngồi của dòng xe này có trục cơ sở lên đến 2.440 mm với chiều dài 3.380 mm và trọng lượng ở mức 795 kg.
Volt City EV 2 chỗ ngồi sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Xe được trang bị bộ pin Li-ion 11,8 kWh, cho phép mẫu ô tô này di chuyển quãng đường lên đến 165 km. Bộ pin của Volt City EV khi sử dụng bộ sạc AC 3,1 kW cần 4 giờ để sạc đầy và vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 100 km/h.
Trong khi đó, biến thể Volt City EV 4 chỗ được trang bị mô-tơ điện với công suất 46 mã lực và mô-men xoắn 102 Nm. Biến thể này sử dụng bộ pin 16,5 kWh cho phép xe di chuyển 210 km với một lần sạc. Bộ pin này cần 5,5 giờ để sạc đầy khi sử dụng bộ sạc AC 3,1 kW.
Volt City EV sở hữu những trang bị an toàn như: Hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, túi khí kép, ABS với EBD. Những trang bị hiện đại mà nhà sản xuất trang bị cho Volt City EV có thể kể đến vô-lăng đa chức năng, màn hình cảm ứng 7 inch với kết nốt Android Auto và Apple CarPlay, đồng hồ kỹ thuật số, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn pha và đèn hậu LED.
Rõ ràng, với mức giá rẻ hơn nhiều so với các mẫu ô tô hạng A như Hyundai Grand i10, Kia Morning và chỉ nhỉnh hơn một chút so với những chiếc xe máy như Honda SH, Volt City EV sẽ có thể trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày phù hợp với các khách hàng sống tại đô thị đông đúc. So với mẫu xe ga hạng sang như Honda SH, Volt City EV có ưu thế là không sợ mưa nắng, độ an toàn cao hơn và chi phí vận hành tương đối thấp.
Giá xe Honda CR-V lăn bánh tháng 8/2022: Đủ hấp dẫn để đè bẹp Hyundai Tucson và Mazda CX-5
(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh mẫu xe Honda CR-V trong tháng 8/2022 có thể coi là món hời đồi với khách Việt, uy hiếp các đối thủ như Hyundai Tucson và Mazda CX-5.