Ô tô

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế

Giá bán phiên bản cao nhất của Mitsubishi Xpander sau khi được áp dụng chương trình ưu đãi thậm chí đang rẻ hơn cả Suzuki XL7 phiên bản tiêu chuẩn.

Theo thông tin khảo sát tại một đại lý ở khu vực phía Nam, những chiếc Mitsubishi Xpander AT Premium sản xuất năm 2023 (VIN 2023) còn sót lại đang được rao bán nốt. Đáng chú ý là so với mức niêm yết 658 triệu đồng ban đầu, giá xe hiện tại đang giảm tới 80 triệu đồng, chỉ còn 578 triệu đồng. Mức giá này thậm chí rẻ hơn cả Suzuki XL7 bản tiêu chuẩn (599,9 triệu đồng). Nếu mua Mitsubishi Xpander ở thời điểm hiện tại, số tiền khách hàng cần bỏ ra tổng cộng là 646 triệu đồng để ra được biển số.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế ảnh 1

Trong khi đó, những chiếc Xpander sản xuất năm 2024 (VIN 2024) chỉ được hãng áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Đối với Mitsubishi Xpander AT Premium, mức phí trước bạ ở các tỉnh phía Nam ngoài Tp.HCM là khoảng 65,8 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng mu axe sẽ được giảm khoảng hơn 30 triệu đồng.

Sau 6 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đã đạt mức doanh số 7.773 chiếc và đang là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. So với doanh số 2.767 chiếc của Toyota Veloz Cross – mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc MPV thì số lượng xe Mitsubishi Xpander bán được nhiều gấp gần 3 lần.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế ảnh 2

Mitsubishi Xpander với tư cách là mẫu “MPV quốc dân” tại thị trường nước ta được đánh giá khá cao ở kiểu dáng mang chút âm hưởng crossover với những trang bị không hề tệ và tính thực dụng cao.

Mẫu MPV của Mitsubishi sở hữu trục cơ sở 2.775 mm với chiều dài tổng thể 4.595 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.750 mm. Xpander có khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình với khả năng lội nước tối đa 400mm nhờ khoảng sáng gầm lên tới 225 mm.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế ảnh 3

Là phiên bản cao cấp nhất nên Mitsubishi Xpander AT Premium sở hữu có không ít trang bị đáng chú ý. Ngoại thất của xe có nút đóng mở cửa tự động tích hợp với tay nắm cửa mạ chrome, bộ mâm 17 inch, đèn ban ngày LED, đèn pha tự động bật/tắt và tùy chỉnh độ cao của luồng sáng, gạt mưa tự động…

Bên trong cabin, nội thất của xe tuy có thiết kế tối giản nhưng đầy tính thực dụng với bệ tỳ tay hàng ghế trước có 2 cổng sạc, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng có đàm thoại rảnh tay, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử tích hợp tính năng giữ phanh tự động Auto Hold, màn hình giải trí 9 inch có hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth 5.0, Apple CarPlay, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ, ghế bọc da, táp lô bọc da thật với đường chỉ khâu tạo điểm nhấn cao cấp.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế ảnh 4

Ghế lái của Mitsubishi Xpander có khả năng ngả, trượt linh hoạt. Khi cần có thêm không gian để chân cho người ngồi ở hàng ghế cuối, hàng ghế thứ 2 của xe cũng có thể trượt lên phía trước một cách dễ dàng. Hàng ghế thứ 3 trên xe có đủ không gian cho người lớn ngồi và gập được theo tỷ lệ 50:50. Xpander cũng đã có bề tỳ tya hàng ghế trước, đi kèm khay đựng cốc tiện lợi cùng hộc để khăn giấy. Đồng thời, nhà sản xuất còn bổ sung cho bệ tỳ tay hàng ghế sau 2 khay để nước.

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng MIVEC dung tích 1.5L, có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Bản AT Premium sử dụng hộp số tự động 4 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xpander giảm giá cực sốc 80 triệu đồng, chạm mốc rẻ hiếm gặp khiến Suzuki XL7 lép vế ảnh 5

Những trang bị an toàn trên Mitsubishi Xpander cũng không thể xem thường với camera lùi, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử ASC, phanh ABS/EBD/BA, cảm biến lùi, camera 360 độ, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCL.