Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay' 452cc ABS 2 kênh ra mắt giá 67 triệu đồng
Mẫu xe côn tay mới với động cơ cực khủng cùng trang bị tối tân vừa trình làng, là sự đe doạ đối với doanh số của Yamaha Exciter và Honda Winner X.
Sau thời gian dài chờ đợi, thị trường Ấn Độ vừa chính thức chào đón mẫu xe Royal Enfield Guerrilla 450 mới ra mắt. Xe được mở bán với 3 phiên bản gồm Analog, Dash và Flash, có mức giá từ 2,39 lakh Rs đến 2,54 lakh Rs (tương đương khoảng 67 – 72 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Phiên bản Analog có bảng màu trầm lắng gồm xám và đen với một vài điểm nhấn đầy màu sắc, trong khi các phiên bản Dash và Flash thì nổi bật hơn hẳn. Tổng cộng Guerrilla 450 mới có tới 5 tùy chọn màu sắc.
Royal Enfield Guerrilla 450 sử dụng khung gầm khá giống với khung gầm của “người anh em” Himalayan. Tuy giảm xóc USD ở phía trước của Himalayan đã được thay thế bằng phuộc ống lồng nhưng Royal Enfield Guerrilla 450 vẫn tiếp tục sử dụng phuộc monoshock để xử lý nhiệm vụ hệ thống treo sau.
Cả 2 bánh xe của Royal Enfield Guerrilla 450 đều sử dụng bộ vành hợp kim 17 inch, đi kèm lốp không săm CEAT có kích thước 120/70-R17 ở phía trước và 16/60-R17 ở phía sau. Đây là loại lốp dày nhất từng được lắp đặt cho một chiếc xe máy sản xuất tại Ấn Độ. Phanh đĩa được tích hợp ở cả 2 bánh xe để bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành với đường kính đĩa phanh 310 mm ở phía trước và 270 mm ở phía sau. Không những vậy, nhà sản xuất còn trang bị cho mẫu mô tô này hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh giúp người dùng tự tin hơn khi di chuyển trên mọi cung đường.
Mặc dù sử dụng khung gầm tương tự Himalayan, nhưng trọng lượng của Guerrilla 450 lại nhẹ hơn tới 11 kg, chỉ ở mức 185 kg. Mẫu xe mới được Royal Enfield trang bị bình xăng có dung tích 11L.
Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Royal Enfield Guerrilla 450 là bản Analog đi kèm với màn hình hiển thị kỹ thuật số kết hợp analogue (giống như Super Meteor 650). Trong khi đó, các bảo cao cấp hơn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần là màn hình TFT hiện đại (giống như Himalayan), đi kèm với tất cả các tính năng kết nối thường được thấy trên các mẫu xe Adventure của Royal Enfield. Giống như những mẫu xe khác đã được Royal Enfield trước đây, Guerrilla 450 cũng sẽ đi kèm với nhiều phụ kiện chính hãng.
Cung cấp sức mạnh cho Royal Enfield Guerrilla 450 là động cơ 'Sherpa 450' làm mát bằng chất lỏng, dung tích lên tới 452cc dù giá bán mẫu xe này không cao hơn nhiều so với Yamaha Exciter hay Honda Winner X. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 40 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 40 Nm tại 5.500 vòng/phút.