Dân tình đổ xô mua ‘vua côn tay’ mới đẹp hơn Yamaha Exciter, giá 26,9 triệu đồng rẻ hơn Honda Future
Thiết kế đẹp mắt lu mờ Yamaha Exciter cùng giá bán bán hấp dẫn, rẻ hơn cả Honda Future giúp cho mẫu xe côn tay mới này đang được rất nhiều khách hàng săn đón.
Hồi đầu tháng 7 này, Bajaj Auto đã cho ra mắt Bajaj Freedom - mẫu mô tô chạy bằng xăng-CNG đầu tiên trên thế giới. Xe có 3 phiên bản gồm Drum, Drum LED và Disc LED với giá bán tương ứng lần lượt là 95.000 Rs (tương đương khoảng 26,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt), 1,05 lakh Rs (khoảng 29,7 triệu đồng) và 1,10 lakh Rs (khoảng 31,1 triệu đồng). Hiện tại, Freedom mới chỉ được phân phối tại một số khu vực gồm Mumbai, Pune và một vài thành phố được chọn ở Gujarat.
Ngay sau khi trình làng Bajaj Freedom, hãng xe Ấn Độ cũng đã mở đợt đặt hàng sớm cho “tân binh” của mình thông qua website của hãng cũng như các đại lý được ủy quyền. Nhờ vào thiết kế đẹp mắt, giá bán hấp dẫn mà Bajaj Freedom lập tức đã được khách hàng săn đón. Điều này được thể hiện khá rõ khi mà các khách hàng tại Mumbai phải chờ từ 20-30 ngày, trong khi thời gian chờ tại Pune là 30-45 ngày. Thậm chí, tại Gujarat, các khách hàng mua Bajaj Freedom phải đợi từ 45 ngày cho tới 3 tháng. Hãng xe Bajaj cũng đang nỗ lực tăng sản lượng để giảm thời gian chờ đợi.
Bajaj Freedom 125 sử dụng bánh trước 17 inch và bánh sau 16 inch, cả hai đều được bọc trong lốp cao su tiết diện 120/70. Riêng bản Drum cơ sở sử dụng lốp trước 90/80 và lốp sau 100/80. Chiều cao yên xe được công bố ở mức 825 mm.
Điểm cốt lõi của Bajaj Freedom là hệ thống truyền động. Bajaj Auto đã khéo léo tích hợp một bình CNG 2kg dưới yên xe, nằm gọn trong khung lưới mắt cáo. Một bình xăng phụ 2 lít được bố trí nằm ngay phía trước yên xe. Khi ra mắt, Bajaj Auto tiết lộ rằng họ đã tiến hành 11 bài kiểm tra trên Freedom, bao gồm các bài kiểm tra va chạm và bài kiểm tra xe tải cán qua. Trong tất cả các bài kiểm tra này, bình CNG đều không hề hấn gì.
Động cơ mà Bajaj Freedom sử dụng là loại xi-lanh đơn, dung tích 125 cc với công suất tối đa ở mức 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm. Tốc độ tối đa của xe là 90,5 km/h khi chạy bằng CNG và 93,4 km/h khi sử dụng xăng. Có một nắp chung cho các cổng tiếp nhiên liệu xăng và CNG. Người lái có thể chuyển đổi giữa sử dụng CNG hoặc xăng bằng công tắc ở bên trái tay lái.
Bajaj Freedom được trang bị phuộc ống lồng thông thường (có bộ bảo vệ ống lót) ở phía trước, giảm xóc đơn phía sau và cũng có phanh đĩa trước (trên bản thông số kỹ thuật hàng đầu), với hệ thống phanh kết hợp được cung cấp theo tiêu chuẩn. Vì Bajaj Freedom không có vỏ bình xăng thông thường, nhà sản xuất đã có thể lắp được một chiếc yên xe máy dài nhất thế giới, có chiều dài lên tới 785 mm. Ngoài ra, xe còn có cụm màn hình LCD âm bản hỗ trợ kết nối Bluetooth trên phiên bản hàng đầu.
Với tầm giá rẻ hơn cả xe số Honda Future, có thể nói Bajaj Freedom là một mẫu xe rất đáng để khách hàng trải nghiệm, đặc biệt là những người dùng đã chán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter.