Sự xuất hiện của Yamaha LEXi 155 gây bất ngờ tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn thị trường xe máy truyền thống đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt; thiết kế nam tính và khác biệt, trang bị hiện tiện nghi… liệu đây có phải lựa chọn hợp lý của Yamaha Việt Nam hiện tại để giành thêm sự ưu ái của khách hàng là phái mạnh?
Khi xuất hiện thông tin Yamaha Việt Nam sẽ mang về mẫu xe LEXi 155 hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam, nhiều người tiêu dùng không khỏi bất ngờ vì đây là một mẫu xe vốn dĩ không dành cho số đông với phong cách thiết kế là sự kết hợp giữa cá tính, sự khác biệt và hình ảnh mạnh mẽ, năng động
Đặc biệt, Yamaha LEXi 155 còn có kỳ vọng làm sống dậy phân khúc xe tay ga touring cỡ nhỏ, với thế mạnh là nền tảng động cơ 155cc, điều mà đối thủ Honda PCX không làm được khi buộc phải rút khỏi thị trường Việt Nam.
Đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày
Mẫu xe tay ga mới của Yamaha sở hữu thiết kế dễ nhận diện trên đường, phù hợp với nam giới ở độ tuổi 30 trở lên nên LEXi 155 sẽ gắn liền với những hành trình đi làm hàng ngày của người sử dụng. Do đó, sản phẩm này sở hữu đầy đủ các trang bị phục vụ nhu cầu của người dùng.
Động cơ được sử dụng trên Yamaha LEXi 155 quen thuộc với công nghệ Bluecore và dung tích xy lanh 155 cc 4 van và làm mát bằng chất lỏng, với công nghệ van biến thiên, cho công suất tối đa 15,2 mã lực (11,3 kW) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Cùng với sức mạnh này, Yamaha cũng cung cấp cho LEXi 155 hàng loạt công nghệ cao cấp và hiện đại đi kèm với động cơ 155 cc này, điển hình là thiết kế piston được chia sẻ từ mẫu mô tô YZF-R15, cùng với đó là phần nắp máy được sửa đổi để giữ nhiệt độ và công suất ổn đinh, bộ căng thủy lựa giảm ma sát xích cam để giúp giảm ma sát và hao mòn, đặc biệt là van biến thiên VVA để tăng độ mở van nạp khi vận hành ở vòng tua lớn (trên 6.000 RPM).
Bên cạnh hệ thống động cơ, Yamaha LEXi 155 sở hữu ngoại hình độc đáo và đầy nam tính thẹo dạng Maxi Scooter và dựa trên khái niệm "Gallant LEXi", hút mắt người xung quanh, đặc biệt đối với nam giới hiện đại, những người ưa chuộng vẻ ngoài cứng cáp và lạ mắt đi cùng với hiệu năng sử dụng cao.
Phần đầu xe sở hữu đặc trưng của dòng Maxi Scooter với kính chắn gió tối màu và kích thước phần đầu lớn, cụm đèn pha LED có kích thước lớn kết hợp với giảm xóc trước hành trình dài và bánh mâm 14 inch với màu sơn độc đáo tùy phiên bản, kết hợp với đó là phần tay lái cao, yên xe chia làm hai tầng rõ ràng cùng với phần đuôi xe được làm gọn gàng.
Cùng với đó, Yamaha LEXi 155 sở hữu công nghệ hiện đại phục vụ tốt cho người lái, điển hình là chìa khóa thông minh với 1 nút bấm duy nhất rất dễ dàng sử dụng, cơ chế tự động ngắt máy và tái khởi động khi tăng ga rất nhạy, màn hình LCD hiển thụ đầy đủ các thông tin như tốc độ, báo xăng, ODO... và cả vòng tua. Đồng thời, xe cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-Connect.
Đồng hành cùng cuộc sống gia đình
Hướng đến đối tượng khách hàng nam giới trưởng thành, Yamaha LEXi 155 cũng cần đáp ứng các nhu cầu sử dụng cho mục đích gia đình của người sử dụng. Về mặt này, hãng xe Nhật Bản trang bị cho mẫu xe tay ga mới đầy đủ các tiện ích cùng một số tính năng an toàn để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho mọi hoạt động hàng ngày.
Theo đó, phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha cỡ lớn có độ sáng cao và án sáng chiếu dày, giảm xóc phía trước có hành trình dài và phía sau có thêm ống dầu phụ giúp xe ổn định và êm ái khi chở nặng. Sàn để chân phẳng cũng là một ưu điểm lớn giúp người dùng có thể thoải mái để chân, cùng với đó là chở thêm đồ dễ dàng hơn.
Yamaha LEXi 155 sở hữu yên xe với chiều cao 768 mm được chia làm hai tầng rõ ràng, phù hợp với nam giới chiều cao 170 cm, kết hợp với vị trí để chân linh hoạt có thể giúp thoải mái hơn khi di chuyển đường dài. Trong khi đó, dưới yên xe là phần cốp rộng rãi có thể chứa được một mũ bảo hiểm 3/4 cùng các vật dụng khác. Bên đối diện của cụm khóa là hộc để đồ và một cổng sạc dạng tẩu linh hoạt, cho phép người dùng sạc các thiết bị khác nhau.
Bổ sung cho khả năng bảo đảm an toàn chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị ở phía trước, thử nghiệm thực tế cho thấy trải nghiệm dừng gấp xe trên các địa hình đường nhựa, đường mưa hay đường sỏi đá đều rất ổn định, đảm bảo không xảy ra tình trạng trượt bánh trước.
Tiết kiệm chi phí sử dụng
Yamaha LEXi 155 được bán ra với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp với khác biệt chủ yếu ở phối màu thân xe và giá bán từ 48,5 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe tay ga nam tính này đang không có đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam do Honda PCX đã dừng bán từ lâu trong khi Suzuki Burman Street 125 có giá bán tương đồng nhưng lại sở hữu thông số kém hơn hẳn.
Tuy nhiên, Yamaha LEXi 155 có thể sẽ là đối thủ gián tiếp của Honda Air Blade 160 và Vario 160 với xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng nam giới đang hướng đến các mẫu xe này khá nhiều. Dẫu vậy, giá bán của bộ đôi xe Honda đắt hơn từ vài triệu đến khoảng 10 triệu đồng nên tính kinh tế khi mua ban đầu sẽ khó so sánh được với Yamaha LEXi 155.
Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe tay ga này cũng khá tiết kiệm. Nhà sản xuất Nhật Bản công bố LEXi 155 ăn 2,19 lít xăng mỗi 100 km nhưng theo thử nghiệm thực tế trên đường hỗn hợp (40% đô thị, 60% đường trường) thì xe chỉ tốn khoảng 1,8 lít/100 km, mức tiêu thụ tương đương với nhiều mẫu xe tay ga với dung tích xi lanh thấp hơn.
Yamaha sở hữu hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc, có thể hỗ trợ tốt cho khách hàng mua xe. Ngoài ra, người dùng cũng có thể yên tâm khi LEXi 155 được công bố bảo hành trong thời gian 3 năm hoặc 30.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
Có thể thấy, Yamaha LEXi 155 hướng đến tệp khách hàng dù không quá lớn nhưng đang tăng dần tại Việt Nam với tuổi trung bình của nam giới hiện tăng khá nhanh những năm gần đây. Mẫu xe tay ga này sở hữu đầy đủ các trang bị tiện ích, an toàn và hiệu quả sử dụng ấn tượng để phục vụ khách hàng trong công việc hàng ngày cũng như cho cả gia đình trong trường hợp cần thiết.